BLOGS

BY WISDOM BRIDAL BOUTIQUE

10 เทรนด์จัดงานแต่ง 2024 ว่าที่บ่าวสาวไม่ควรพลาด

01/04/2024

10 เทรนด์จัดงานแต่ง 2024 ว่าที่บ่าวสาวไม่ควรพลาด

การจัดงานแต่งมีเทรนด์งานแต่ง ปี 2024 มาแรงหลายแบบด้วยกัน เหมาะกับว่าที่บ่าว-สาวที่ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกว่าจะใช้เทรนด์ไหนดี เนื่องจากทุกเทรนด์มีความน่าสนใจ อีกทั้งช่วยทำให้งานออกมาสมบูรณ์และเป็นที่น่าจดจำอย่างมาก

เพราะการจัดงานแต่งงานอาจจะมีเรื่องยุ่งยากมากมาย ทำให้การติดตามเทรนด์แต่งงานจึงเป็นตัวช่วยที่ ส่วนมีเทรนด์ไหนกันบ้างมาดูกันได้เลย

เช็กลิสต์ 10 เทรนด์จัดงานแต่ง 2024 มาแรงและยอดนิยม

จัดงานแต่งงานแบบไหนดี

สำหรับเทรนด์งานแต่ง ปี 2024 คือ รูปแบบของงานแต่งงานที่ได้รับความนิยม ในปี 2024มาดูกันว่า 10 เทรนด์จัดงานแต่ง 2024 ล่าสุดมีเทรนด์ไหนมาแรงกันบ้าง

1.  สีสันสดใส (Colorful)

หากตอนนี้ว่าที่บ่าว-สาวยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกจัดงานแต่งงานแบบไหนดี การจัดงานด้วยสีสันสดใสกำลังมาแรงไม่น้อย โดยเน้นสีชมพู สีส้ม สีเหลือง สีฟ้า และสีเขียว จะช่วยเพิ่มความแตกต่างและความยูนีคภายในงาน อีกทั้งทำให้งานดูมีชีวิตชีวาไม่น้อย

2. ของตกแต่งฟีลน่ารัก และยูนีค

ต่อเนื่องกันด้วยของตกแต่งภายในงาน เช่น สมุดอวยพรแบบแปลกใหม่ ๆ หรืออุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ ที่ทำให้งานแต่งดูยูนีค ที่ทำให้ทุกคนมาร่วมงานเป็นส่วนหนึ่งของความประทับใจจริง ๆ

3. รูปแบบงานเลี้ยงแบบมินิมอล

อีกเทรนด์มาแรงเช่นกัน เพราะนับตั้งแต่มีโควิด 19 เป็นต้นมา การจัดงานแต่งและงานฉลองต่าง ๆ เริ่มปรับให้มีขนาดเล็ก ๆ สไตล์มินิมอล ทำให้รู้สึกอบอุ่นและเจ้าบ่าว-เจ้าสาวใส่ใจรายละเอียดในงานได้ง่ายขึ้น รวมถึงมีข้อดีคือช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัว

ชุดแขกงานแต่ง

4. อาหารและเครื่องดื่มเน้นการเลี้ยงแบบใหม่ ๆ

ลืมภาพจำการรับประทานอาหารในงานแต่งแบบเดิม ๆ เช่น โต๊ะจีน หรือบุฟเฟ่ต์ไปได้เลย เพราะมีแบบ Long Tabel รวมถึงการเซตอาหารให้ดูน่ารัก มินิมอลเบา ๆ แต่น่ารับประทาน และเป็นการจัดการเรื่องอาหารไม่พอได้อยู่หมัด

5. พิธีการสั้นและกะทัดรัด

งานแต่งงานปี 2024 หลังได้ฤกษ์แต่งงาน 2567 เรื่องพิธีการค่อนข้างสั้นและกะทัดรัดมากขึ้น เพื่อให้แขกที่มาร่วมงานไม่รู้สึกเบื่อ และเพลิดเพลินกับบรรยากาศภายในงานมากขึ้น

6. ช่อดอกไม้เจ้าสาวมาแบบมินิมอลน่ารัก

ช่อดอกไม้ที่เล็กลงทำให้ไม่เทอะทะ อวดนิ้วมือสวย และแหวนแต่งงานของเจ้าสาวเต็มที่ ที่สำคัญยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องดอกไม้ไปในตัว โดยเลือกดอกไม้ที่เจ้าสาวชอบ เข้ากับบรรยากาศและธีมของงาน

7. กิจกรรมภายในงานสนุกสนาน

การเพิ่มกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงานแต่งงานจะช่วยให้ทุกคนมีความผ่อนคลาย ไม่เกร็ง และยังสร้างความประทับใจให้แขก ที่สำคัญภายในงานอาจจะมีคิวปิดจำเป็นเกิดขึ้นก็ได้

8. กำหนดธีมชุดแขก

เทรนด์ที่ยังอยู่เสมอมาคือเทรนด์การกำหนดสีชุดของแขกและเจ้าบ่าว-เจ้าสาว ทั้งนี้เจ้าบ่าว-เจ้าสาวควรกำหนดธีมสีชุดให้อย่างน้อย 2-3 สี เป็นต้นไป แต่จะต้องคุมโทนสีไปในทางเดียวกันได้

9. จัดงานแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม

เทรนด์จัดงานอบอวลไปด้วยธรรมชาติเช่น งานแต่งในสวน ทะเล หรือภูเขา เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ฮิตของการจัดงานแต่งที่ออร์แกไนซ์พร้อมแนะนำ เพราะบรรยากาศงานเป็นกันเองแล้ว วิวต่าง ๆ เสริมความประทับใจให้งานมากขึ้น และที่สำคัญยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจัดงานในระดับหนึ่งอีกด้วย

10. มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเข้ามาช่วยเพิ่มสีสันให้งาน

ปิดท้ายกันด้วยการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้เพื่อให้บรรยากาศอบอุ่น และเต็มอิ่มไปด้วยความรักคือการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น โดรน กล้อง live สด ช่วยให้คนที่ไม่ได้มาร่วมงานได้สนุกทางไกลได้

การจัดงานแต่ง

การจัดงานแต่งจะวางแผนอย่างไรให้งานจบแบบแฮปปี้

ส่วนแผนจัดงานแต่ง 2024 สำหรับคู่รักที่มีแพลนแต่งงานภายในปีนี้ต้องมีเตรียมการอย่างน้อย 6 เดือน เป็นอย่างต่ำ เพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์ที่สุด มีความผิดพลาดน้อยที่สุดด้วยหลักการดังนี้

1. กำหนดสไตล์งานแต่งให้ชัดเจน เพื่อง่ายต่อการวางธีมงาน สถานที่ ของตกแต่ง รวมถึงของชำร่วย
2. กำหนดงบประมาณทั้งค่าชุดแต่งงาน ค่าอาหาร-เครื่องดื่ม ค่าสถานที่ ของตกแต่ง ทีมงานออร์แกไนซ์ ช่างแต่งงาน-ทำผม และคอร์สต่าง ๆ  เป็นต้น
3. มอบหมายงานให้คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบชัดเจน และติดตามงานอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้สำหรับว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่ติดปัญหาการเรื่องถ่ายพรีเวดดิ้ง และเลือกชุดแต่งงานไม่ถูกใจ แนะนำร้านเช่าชุดแต่งงาน รามอินทรา WISDOM BRIDAL BOUTIQUE สตูดิโอแต่งงานที่มีบริการมากมายทั้งเช่า-ตัดชุดแต่งงาน ชุดหมั้นทั้งชุดราตรีตะวันตก และชุดไทยพร้อมบริการถ่ายพรีเวดดิ้งจากทีมงานคุณภาพเป็นตัวช่วยให้วางแผนการจัดงานแต่งราบรื่นไปด้วยดี

เลือกเทรนด์แบบไหนก็ตรงใจด้วยทริคง่าย ๆ

แผนจัดงานแต่ง 2024

นอกจากนั้นหากใครยังเลือกเทรนด์แต่งงานไม่ได้ เพราะทุกเทรนด์งานแต่ง ปี 2024 ตอบโจทย์ทั้งหมด แต่ติดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย หรือไม่พร้อมเรื่องทีมงานแนะนำใช้ทริคเลือกเทรนด์ดังนี้
● ค้นหาสไตล์ที่ทั้งบ่าว-สาวชอบมากที่สุด
● เลือกเทรนด์ที่เหมาะสมกับเจ้าบ่าว-เจ้าสาว
● พิจารณาจากปัจจัยอื่น ๆ เป็นองค์ประกอบ เช่น จำนวนแขก งบประมาณที่มี ฤดูกาล และสถานที่

คู่บ่าว-สาว

สรุป เทรนด์จัดงานแต่ง 2024 น่าสนใจหลายแบบที่จะทำให้งานแต่งจบได้สวยได้ง่าย ๆ

ปัจจุบันไอเดียจัดงานแต่งเองทำได้ไม่ยาก เพราะคู่บ่าว-สาวสามารถเลือกเทรนด์ต่าง ๆ มาใส่ในงานของตัวเองได้ เพื่อให้งานออกมาดูดี เต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่น รวมถึงมีความประทับใจ ที่สำคัญเป็นงานที่สร้างความทรงจำดี ๆ ให้ทุกคนที่เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน รวมถึงเป็นไอเดียต่อเนื่องสำหรับคู่รักคู่ต่อไปได้เช่นกัน

ร้านเช่าชุดไทย รามอินทรา, Wedding Studio Bangkok ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel : 086-355-0454, 086-387-4303
Facebook : wisdomwedding
Line : @wisdombridal

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

CONTACT

ที่อยู่ 206 ถ.รามอินทรา กม.4 ปากซอย 10 กรุงเทพมหานคร

SERVICE

POLICY

เช่า - ตัด ชุดวิวาห์ ชุดไทย ชุดราตรี สูท บริการถ่ายภาพแต่งงาน ครอบครัว บริการแต่งหน้า และ ทำผม การ์ดเชิญ และ ของชำร่วย ถ่ายวีดีโอ ในวันงานเลี้ยง ถ่ายภาพ ในวันงานเลี้ยง

POLICY

FACEBOOK PAGE

© Wisdom Bridal Boutique.​ All right reserved

Copyright © 2023,Wisdom Bridal Boutique บริการ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง PREWEDDING รับถ่ายพรีเวดดิ้ง รับถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ราคา PREWEDDING เช่าชุดเจ้าสาว รามอินทรา

MAP

LINE

TEL