BLOGS

BY WISDOM BRIDAL BOUTIQUE

แนะนำชุดไทยจักรี 5 ประเภทที่นิยมสำหรับเจ้าสาวในงานแต่ง

แนะนำชุดไทยจักรี 5 ประเภทที่นิยมสำหรับเจ้าสาวในงานแต่ง


ชุดไทยจักรี หรือ ชุดไทยพระราชนิยม จัดเป็นการแต่งกายอีกรูปแบบที่ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมากในการนำมาประยุกต์เป็นชุดแต่งงานแบบไทย ด้วยเสน่ห์อันแสนงดงามของการออกแบบโดยพระนางเจ้าสิริกิติ์ ในรัชกาลที่ 9 ก่อนจะมีการนำเสนอไปสู่ประชาชนคนทั่วไปกระทั่งมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งใครอยากตัดชุดเจ้าสาวสไตล์นี้ก็มีมาแนะนำให้ถึง 5 ประเภท ที่ได้รับความนิยม

ชุดไทยจักรี 5 ประเภทที่นิยมใช้กับเจ้าสาวนในงานแต่ง

1. ชุดไทยศิวาลัย
ถือเป็นชุดสำหรับสตรีผู้สูงศักดิ์ในยุคไทยโบราณลักษณะเป็นเสื้อแขนยาว คอปกตั้งเล็กน้อย ห่มสไบเฉียงปักลายไทย ตัวซิ่นเย็บติดกับเสื้อซึ่งตัดแบบหน้านาง ชายพก คาดเอวโดยใช้เข็มขัดเงินหรือทอง สวมเครื่องประดับได้ตามความเหมาะสม ต่างหู สร้อยข้อมือ สังวาล สวยแบบมีเสน่ห์ชนิดไม่มีใครเทียบเคียงแน่

ชุดไทยศิวาลัย


2. ชุดไทยบรมพิมาน
ชุดไทยแต่งงานเรียบ ๆ ไม่ว่าใครสวมใส่ก็ดูดีมีเสน่ห์แบบน่าค้นหา เสื้อแขนยาว คอกลมมีขอบตั้ง ผ่านตรงช่วงด้านหลังหรือด้านข้าง ซิ่นจีบหน้ามีชายพกอาจใช้เป็นผ้าไหมไทยหรือยกทองได้ทั้งแบบมีเชิงและทั้งตัว ซิ่นเย็บติดกับเสื้อหรือบางจะแยกชิ้นก็ตามสะดวก คาดเข็มขัด ซิ่นยาวจรดเท้า สวมเครื่องประดับเต็มที่

ชุดไทยบรมพิมาน


3. ชุดไทยจักรี
หากบอกว่านี่เป็นชุดวิวาห์สไตล์คนไทยที่พบเห็นบ่อยสุดในลำดับต้น ๆ คงไม่ใช่เรื่องผิดเท่าใดนัก ห่มสไบเฉียงชายเดี่ยวปักดิ้นทอง เปิดบ่า 1 ด้าน ชายสไบคลุมลงไปลากพื้นเล็กน้อย ซิ่นตัดหน้านาง ยกจีบด้านหน้า มีชายพก คาดเข็มขัด สวมเครื่องประดับสุดหรูหรากันตามชอบเลย

ชุดไทยจักรี


4. ชุดไทยจักรพรรดิ
ชุดเจ้าสาว เรียบหรู ดูแพงแบบมีระดับต้องยกให้กับชุดไทยสไตล์นี้เลย ในอดีตนิยมสวมกันเฉพาะสตรีที่มีฐานะหรือศักดิ์สูง ห่มสไบเฉียงแต่ด้านบนมีสไบจีบรองทับกับสไบทึบ นิยมปักด้วยลูกปัดสีทองแบบเต็มเนื้อผ้า ผ้าซิ่นเป็นไหมยกดิ้นทอง มีเชิง ตัดหน้านาง ชายพกเพิ่มเครื่องประดับต่าง ๆ ให้สวยงาม

ชุดไทยจักรพรรดิ


5. ชุดไทยดุสิต
ปิดท้ายด้วยชุดไทยแต่งงานเรียบ ๆ แต่ทรงเสน่ห์ไม่เสื่อมคลาย เสื้อเป็นแบบคอคว้านหน้า-หลัง แขนกุด ประดับด้วยมุก ลูกปัด เลื่อม ซิ่นผ้าไหมยกดิ้นทองลวดลายตามชอบ (ส่วนใหญ่มักเป็นลายดอกพิกุล) ตัดหน้านาง มีชายพก จัดเต็มเครื่องประดับทั้งไทยและตะวันตกได้ตามชอบเลย

ชุดไทยดุสิต


ทั้งหมดนี้คือ 5 ชุดไทยจักกรีที่นิยมอย่างยิ่งในการเลือกเป็นชุดแต่งงานแบบไทย ได้กลิ่นอายของความงดงามและยังคงรักษาเสน่ห์เอาไว้แบบไม่เสื่อมคลาย ออร่าพุ่งกระจาย ไม่ว่าใครต่างก็ต้องมองเป็นสายตาเดียวกันถึงความสวยสะดุดตา

ร้านเช่าชุดไทย รามอินทรา, Wedding Studio Bangkok ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel : 086-355-0454, 086-387-4303
Facebook : wisdomwedding
Line : @wisdombridal

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

CONTACT

ที่อยู่ 206 ถ.รามอินทรา กม.4 ปากซอย 10 กรุงเทพมหานคร

SERVICE

POLICY

เช่า - ตัด ชุดวิวาห์ ชุดไทย ชุดราตรี สูท บริการถ่ายภาพแต่งงาน ครอบครัว บริการแต่งหน้า และ ทำผม การ์ดเชิญ และ ของชำร่วย ถ่ายวีดีโอ ในวันงานเลี้ยง ถ่ายภาพ ในวันงานเลี้ยง

POLICY

FACEBOOK PAGE

© Wisdom Bridal Boutique.​ All right reserved

Copyright © 2023,Wisdom Bridal Boutique บริการ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง PREWEDDING รับถ่ายพรีเวดดิ้ง รับถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ราคา PREWEDDING เช่าชุดเจ้าสาว รามอินทรา

MAP

LINE

TEL