BLOGS

BY WISDOM BRIDAL BOUTIQUE

รู้ก่อนรับมือได้ทัน 6 ข้อควรระวัง ถ้าคิดจะจัดงานแต่งช่วงหน้าฝน!

14/11/2023

รู้ก่อนรับมือได้ทัน 6 ข้อควรระวัง ถ้าคิดจะจัดงานแต่งช่วงหน้าฝน!

การจัดงานแต่งงานเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะยุ่งยาก และมีหลากหลายสิ่งหลายขั้นตอน  ถึงแม้บางคู่บ่าวสาวอาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้อง จัดงานแต่งงานหน้าฝน ไม่ว่าจะเป็นเพราะความสะดวกตอนนั้นพอดี หรือจะเป็นเพราะฤกษ์งามยามดีก็ตาม ดังนั้นยิ่งต้องระมัดระวังมากกว่าปกติ สำหรับคู่บ่าวสาวที่มีแพลนจะจัดงานแต่งงานช่วงฤดูกาลนี้จำเป็นต้องวางแผนการจัดงานรองรับไว้เป็นอย่างดี ในกรณีที่ฝนตก และจะมีข้อควรระวังอะไรบ้าง

วันนี้ Wisdom bridal Boutique ร้านเช่าชุดแต่งงาน รามอินทรา ขอมาแชร์ 6 ข้อควรระวัง ที่รู้ก่อนรับมือได้ทัน ถ้าคิดจะจัดงานแต่งช่วงหน้าฝน!ที่ไม่อาจมองข้ามได้ สำหรับสิ่งที่ต้องระวังมากๆ และห้ามมองข้ามเป็นเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นบอกเลยว่างานแต่งงานของคุณอาจมีข้อผิดพลาดแบบไม่คาดฝัน และที่คุณเองก็คงไม่อยากให้เกิดขึ้นแน่นอน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

1. สภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ

สภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ

แน่นอนว่าการที่คุณเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ตัดสินใจที่จะจัดงานแต่งงานในหน้าฝนนั้น อาจมีความเสี่ยงแน่นอน ที่ฝนจะตกเทลงมากลางงานแต่งงานของคุณ จะทำให้ชุดเจ้าสาว เรียบหรู ของคุณเจ้าสาวเปียกได้ ให้ทำใจเอาไว้ล่วงหน้าเลยว่าโอกาสที่ฝนตกมีมากเกินกว่าครึ่งดังนั้น การเลือกจัดงานในที่ร่มย่อมปลอดภัยกว่า ไม่ต้องกลัวแขกเปียกแล้วงานจะล่ม แต่เพื่อความมั่นใจ ควรตรวจสอบพยากรณ์อากาศควบคู่ไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่จัดงานกลางแจ้ง ควรวางแผนเตรียมการ รับมือกับฝนที่จะตกลงมาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ

2. เวลาของลำดับขั้นตอนพิธีอาจคลาดเคลื่อน

โดยปกติในส่วนของลำดับขั้นตอนพิธีมงคลสมรส จะดำเนินเวลาตามที่ได้กำหนดไว้ในการ์ด หรือกำหนดการลำดับขั้นตอนของงานควรวางแผนอย่างดี แต่พอมีเรื่องของฝนเข้ามา หากจัดงานแต่งงานกลางแจ้ง ก็ย่อมมีเรื่องของการเคลื่อนย้ายสถานที่ ดังนั้นจุดนี้เจ้าบ่าวเจ้าสาวห้ามมองข้ามเด็ดขาด ต้องเผื่อเวลาไว้สำหรับการเคลื่อนย้ายอย่างน้อย 20-30 นาที เพื่อให้งานสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่นนั่นเอง

3. สถานที่จัดงานที่คุณเลือกได้

สถานที่จัดงานที่คุณเลือกได้

หากคู่บ่าวสาวไม่ได้ต้องการบรรยากาศธรรมชาติมากนัก หรือต้องการบรรยากาศ outdoor หรือการจัดงานกลางแจ้ง เหมาะแก่การถ่ายรูปแต่งงาน การจัดงานตามโรงแรมหรืออาคาร ที่เป็นสถานที่ในร่ม มีหลังคาป้องกันเรียบร้อย ก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่จะจัดงานแต่งงานได้อย่างราบรื่น และไม่ต้องกังวลว่าชุดเจ้าสาว เรียบหรู ของคุณเจ้าสาวจะเปียกเป็นห่วงเรื่องฝนที่อาจจะตกลงมา แต่ถ้าหากคุณต้องการจัดงานกลางแจ้ง การเลือกสถานที่ที่มีอาคารโปร่งๆ รับรองในกรณีที่ฝนตก หรือเตรียมเต็นท์ขนาดใหญ่แล้วตกแต่งให้สวยงามเข้ากับงานแต่งแล้ว ก็จะถือเป็นการเตรียมตัวได้ทันท่วงที ในกรณีที่ฝนตก

4. ปัญหาพื้นดินที่เปลี่ยนไปหลังฝนตก

หากเจ้าบ่าวเจ้าสาวเลือกจัดงานแต่งแบบกลางแจ้ง นอกจากความเปียกของน้ำฝนแล้ว อีกสิ่งที่จะลืมไม่ได้เด็ดขาดคือ พื้นดิน เพราะหลังจากที่ฝนตก แน่นอนว่าพื้นหญ้า พื้นดินที่จัดงานบริเวณนั้นต้องเปียกแฉะอย่างแน่นอน ซึ่งจะทำให้ทั้งรองเท้าและชุดของทุกคนเลอะ ดังนั้นทางที่ดีต้องวางแผนจัดการส่วนนี้ให้ดี ไม่ว่าจะเป็นการจัดสถานที่สำรองที่พื้นไม่ใช่พื้นดิน หรือเตรียมการพวกพื้นที่ยกระดับขึ้นมาจากพื้นดิน เพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมาหลังจากฝนตก

5. เรื่องของอาหารการกิน

เรื่องของอาหารการกิน

อาหารในงานแต่งงาน ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการสร้างความประทับใจแก่แขกที่มาร่วมงาน ดังนั้น ต้องระวังเรื่องสุขอนามัย เพราะพอฝนตกก็จะมีละอองฝนที่อาจจะกระเด็นเข้ามาในอาหาร ไหนจะเป็นอุณหภูมิของอากาศที่เปลี่ยน สร้างความชื้นที่ส่งผลให้อาหารเย็นชืดเร็วกว่าปกติอีกด้วย อาจทำให้อาหารเสีย หรือมีเชื้อโรคต่างๆ เจ้าบ่าวเจ้าสาว ควรคำนึงถึงข้อนี้ และจัดสรรเมนูอาหารที่เหมาะสม เลือกประเภทและวิธีในการเสิร์ฟให้เหมาะกับสภาพอากาศ รวมถึงการจัดสถานที่ให้ไม่เกิดปัญหาด้านนี้

6. ความสะดวกสบายของแขกที่มาร่วมงาน

สิ่งที่ตามมาหลังจากฝนตกคือสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงและความฉ่ำชื้นของน้ำฝน หากคุณเลือกจัดงานกลางแจ้ง อากาศชื้นและพื้นดินที่เปียกแฉะอาจทำให้แขกเกิดความรู้สึกไม่สบายตัวหรือเกิดความกังวลว่าชุดจะเลอะเทอะ เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นควรย้ายแขกไปยังพื้นที่ในร่มที่จัดเตรียมเอาไว้แทน หรือใครที่จัดงานในอาคาร

สภาพอากาศภายในงานอาจจะเย็นลง ส่งผลให้แขกรู้สึกหนาวได้ ในฐานะเจ้าภาพที่ดีควรดูแลแขก หรือเตรียมเครื่องดื่มอุ่นๆ สำหรับเสิร์ฟเพื่อให้แขกได้คลายหนาวกันด้วย

ร้านเช่าชุดไทย รามอินทรา, Wedding Studio Bangkok ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel : 086-355-0454, 086-387-4303
Facebook : wisdomwedding
Line : @wisdombridal

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

CONTACT

ที่อยู่ 206 ถ.รามอินทรา กม.4 ปากซอย 10 กรุงเทพมหานคร

SERVICE

POLICY

เช่า - ตัด ชุดวิวาห์ ชุดไทย ชุดราตรี สูท บริการถ่ายภาพแต่งงาน ครอบครัว บริการแต่งหน้า และ ทำผม การ์ดเชิญ และ ของชำร่วย ถ่ายวีดีโอ ในวันงานเลี้ยง ถ่ายภาพ ในวันงานเลี้ยง

POLICY

FACEBOOK PAGE

© Wisdom Bridal Boutique.​ All right reserved

Copyright © 2023,Wisdom Bridal Boutique บริการ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง PREWEDDING รับถ่ายพรีเวดดิ้ง รับถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ราคา PREWEDDING เช่าชุดเจ้าสาว รามอินทรา

MAP

LINE

TEL