BLOGS

BY WISDOM BRIDAL BOUTIQUE

พิสูจน์รักแท้ 8 เกมกั้นประตูเงินประตูทองแกล้งเจ้าบ่าว

พิสูจน์รักแท้ 8 เกมกั้นประตูเงินประตูทองแกล้งเจ้าบ่าว

Wedding Studio Bangkok

การจัดงานแต่งงานแบบพิธีไทย เป็นประเพณีที่มีความสนุกสนาน ครื้นเครง ส่วนใหญ่เพราะแต่งงานแบบไทยเปรียบเสมือนการเฉลิมฉลองคู่รักคู่ใหม่อย่างเป็นทางการ มีดนตรีบรรเลง มีญาติผู้ใหญ่มาอวยพร ให้โชคให้ลาภกันครบครัน ประกอบกับลำดับขั้นตอนมากมายทั้งพิธีเลี้ยงพระ สวมแหวนหมั้น แห่ขันหมาก และที่หลาย ๆ คนอดใจรอไม่ไหวที่จะเป็นพิธีการที่จะเก็บไว้แกล้งเจ้าบ่าว ได้ดีที่สุดก็คือ พิธีกั้นประตูเงินประตูทอง
สีสันของงานแต่งงาน สนุกที่สุดก็ตอนกั้นประตูเงินประตูทองนี่แหละ  ธรรมเนียมการกั้นประตูเงินประตูทอง นับได้ว่าเป็นกิจกรรมที่เรียกความสนุก สดใส เฮฮาในพิธีมงคลสมรสได้มากที่สุดกิจกรรมหนึ่งเลยก็ว่าได้ ให้เพื่อนเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าสาวได้ร่วมสนุกพร้อมสร้างเสียงหัวเราะให้กับแขกอย่างเต็มที่ ผ่านการละเล่นหรือการแกล้งกันแบบน่ารัก ๆ หรือเกมที่ท้าทายเจ้าบ่าว ไม่ว่าจะเป็นตะโกนบอกรัก, วิดพื้น, ทายใจ และอีกสารพัดไอเดียที่เพื่อนเจ้าสาวจะสรรหา
ซึ่งนอกเหนือจากการยื่นซองให้เหล่าบรรดาเพื่อนเจ้าสาวแล้ว ก็ใช่ว่าจะผ่านด่านประตูเงินประตูทองไปง่าย ๆ ต้องผ่านด่านเกมอีกด้วยแต่แน่นอนว่าเจ้าบ่าว และเพื่อน ๆ ต่างก็เต็มใจเล่นตามเกมส่งเพื่อนไปรับเจ้าสาวให้ได้ ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุก ไม่ตึงเครียด   Wisdom bridal Boutique เลยได้รวบรวมเกมในการกั้นประตูเงินประตูทอง ไว้แกล้งเจ้าบ่าว สำหรับเพื่อนๆเจ้าสาวที่คิดเกมไม่ออกสามารถเอาไปใช้ เรียกความเฮฮา เรียกรอยยิ้มจากผู้ร่วมงานได้เลย

เกมกั้นประตูเงินประตูทองแกล้งเจ้าบ่าว

1. ด่านรู้ใจจริงหรือเปล่า
ด่านนี้เป็นการทดสอบความใส่ใจที่เจ้าบ่าวมีให้เจ้าสาว โดยอาจจะถามคำถาม ที่ไม่ใช้คำถามทั่วไป แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับเจ้าสาว ทั้งนี้ทั้งนั้นควรหาคำตอบ และสแกนคำถามกับเจ้าสาวให้เรียบร้อยก่อนด้วย ซึ่งหากเจ้าบ่าวตอบผิด ก็จะได้เสียงหัวเราะ ส่วนเพื่อนเจ้าสาวก็สามารถขอซองเพิ่มได้ ด่านนี้ถือเป็นเกมกั้นประตูเงินประตูทองที่เรียกซองกันได้สนุกสนานทีเดียวเชียว

เกมกั้นประตูเงินประตูทองแกล้งเจ้าบ่าว

2. ด่านรักเท่าไหร่ เรียกให้ดังเท่านั้น
เป็นด่านเบา ๆ สำหรับเจ้าบ่าว แค่แสดงความรักที่มีต่อเจ้าสาว โดยการบอกรักเจ้าสาว ซึ่งหากเจ้าบ่าวเป็นคนที่ขี้อาย หรือ ปากแข็งไม่ค่อยบอกรักเจ้าสาว รับรองว่าด่านนี้ จะทำให้ได้ซีนในวิดีโองานแต่งแน่นอน โดยให้เจ้าบ่าวบอกรักเจ้าสาวดัง ๆ 3 ครั้ง “(ชื่อเจ้าบ่าว) รัก (ชื่อเจ้าสาว)” ให้เสียงดังจนเจ้าสาวได้ยิน หรือดังพอที่เพื่อนเจ้าสาวพอใจจะให้ผ่าน

เกมกั้นประตูเงินประตูทองแกล้งเจ้าบ่าว

3. ด่านจำได้ไหมของใช้ของเธอ
เป็นด่านที่ต้องนำสิ่งของเครื่องใช้ที่เจ้าสาวชอบใช้บ่อย ๆ มาปะปนกับของคนอื่น แล้วถามเจ้าบ่าวว่าจำได้หรือเปล่า ว่าชิ้นไหนคือของใช้ของเจ้าสาว เป็นการเช็คความเอาใส่ใจ และช่างสังเกตของเจ้าบ่าว ซึ่งถ้ารักกันจริงต้องรู้อยู่แล้ว แต่ถ้าตอบผิดอาจจะมีเอง

เกมกั้นประตูเงินประตูทองแกล้งเจ้าบ่าว

4. ด่าน ก เอ๋ย ก ไก่
ให้เจ้าบ่าวท่อง ก-ฮ อาจจะดูเป็นเกมที่ง่ายแต่ถ้าหากท่องผิด เรียกเสียงฮาได้ดีทีเดียว แน่นอนเจ้าบ่าวอาจจะจำไม่ได้ทุกตัวเพราะความตื่นเต้น แต่เป็นเกมที่เปิดโอกาสให้เพื่อน ๆ เจ้าบ่าวมามีส่วนร่วมมาช่วยกันนึกและร่วมมือกันท่องให้จบ เรียกความสนุกและเสียงหัวเราะได้

เกมกั้นประตูเงินประตูทองแกล้งเจ้าบ่าว

5. โชว์สเต็ปแดนซ์หรือร้องเพลง
เกมกั้นประตูเงินประตูทองวิธีนี้ เป็นวิธีที่ฮิตที่สุด หลาย ๆ งานนิยมใช้ ให้เจ้าบ่าวต้องออกลีลาการเต้น ท่าอะไรก็ได้  หรือโชว์น้ำเสียงร้องเพลงให้เจ้าสาวฟัง พร้อมให้เพื่อเจ้าบ่าวรวมแจม เป็นเกมที่สนุกและนิยมกันมากเลยล่ะ ถึงแม้จะไม่ถนัดแต่ก็ต้องพยายามเพื่อเจ้าสาว

เกมกั้นประตูเงินประตูทองแกล้งเจ้าบ่าว

6. ด่านบอกรัก 5 ภาษา
เป็นด่านให้เจ้าบ่าวและเพื่อน ๆ ช่วยกันหาภาษาต่าง ๆ ที่หมายความว่า “ฉันรักเธอ” โดยห้ามเปิดโทรศัพท์  เป็นการทดสอบความรู้พร้อมสื่อว่าไม่ว่าภาษาไหนเจ้าบ่าวก็รักเจ้าสาว โดยแนะนำว่าฝ่ายเจ้าสาว ลองให้ทีมเจ้าบ่าวพูดมาก่อน แต่หากอยากใช้ตัวช่วย อาจจะขอซองเพิ่ม เพื่อสร้างความเฮฮากันไป

เกมกั้นประตูเงินประตูทองแกล้งเจ้าบ่าว

7. ด่านเป่ายิงฉุบ
เกมกั้นประตูเงินประตูทองด่านนี้ จะให้เจ้าบ่าว เป่ายิงฉุบ ให้ชนะเพื่อนเจ้าสาว 5 ครั้งติด ซึ่งเมื่อลองเล่นแล้วจะรู้ว่ายากมากดังนั้นเพื่อนเจ้าสาวจึงสามารถต่อรองกับเจ้าบ่าวได้ ว่าหากให้ซองเพิ่มจะยอมออกแต่กรรไกรทั้ง 5 ครั้ง ได้ความสนุกสนาน ได้ลุ้นไปด้วย

เกมกั้นประตูเงินประตูทองแกล้งเจ้าบ่าว

8. ด่านทดสอบร่างกาย
ในการกั้นประตูทองจะมีเกมหนึ่งที่ให้เจ้าบ่าววิดพื้น กระโดดตบ เป็นการทดสอบร่างกายว่า คืนนี้จะไหวหรือเปล่า ฮ่าฮ่า เปล่านะ   เป็นการทดสอบว่าเจ้าบ่าวมีความแข็งแรงพอที่จะดูแลเจ้าสาวเพื่อนรักของเราได้หรือเปล่า อย่างเช่น ให้เจ้าบ่าววิดพื้น 30 ครั้ง ถ้าไม่พอกระโดดตบอีก 20 ครั้ง และในบางครั้งก็อาจจะมีการต่อรองให้ทั้งเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าบ่าวร่วมด้วยช่วยกันวิดพื้น กระโดดตบกันทั้งขบวนถือเป็นอีกเกมกั้นประตูเงินประตูทองที่สนุกสนาน ท้าทาย และให้แขกได้มีส่วนร่วมในการพิสูจน์ความรักครั้งนี้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้าง ทั้งหมดนี้ เป็นกิจกรรมกั้นประตูเงินประตูทองแกล้งเจ้าบ่าวสนุก ๆ เพื่อน ๆ ฝ่ายเจ้าสาวลองนำไปเป็นไอเดียได้แต่ Wisdom bridal Boutique  ขอแนะนำว่าอย่าลืมเล่นกันแบบน่ารัก ๆ ให้พอดีเป็นสีสันในงาน เอาแต่พอดีและอย่าลืมคำนึงเรื่องเวลา
หรือฤกษ์พิธีด้วยนะ

ทั้งนี้ พิธีกั้นประตูเงินประตูทอง อาจดูเป็นเพียงพิธีเล็ก ๆ ที่ไม่ได้สลักสำคัญอะไรมากมาย เมื่อเทียบกับขั้นตอนในพิธีอื่น ๆ แต่กลับมีนัยสำคัญด้านความรู้สึกแอบแฝงอยู่เป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นพิธีต้อนรับเจ้าบ่าวเข้าบ้านเจ้าสาว และเป็นความประทับใจแรกที่ฝ่ายเจ้าบ่าวควรสรรสร้างให้กับครอบครัวเจ้าสาวเพื่อเป็นการให้เกียรติ หวังว่าเทคนิคเหล่านี้ จะทำให้เจ้าบ่าวคลายความกังวลไปไม่มากก็น้อย และสามารถใช้เวลาที่เหลือในการตระเตรียมงานส่วนอื่น ๆ ได้

ร้านเช่าชุดไทย รามอินทรา, Wedding Studio Bangkok ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel : 086-355-0454, 086-387-4303
Facebook : wisdomwedding
Line : @wisdombridal

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

CONTACT

ที่อยู่ 206 ถ.รามอินทรา กม.4 ปากซอย 10 กรุงเทพมหานคร

SERVICE

POLICY

เช่า - ตัด ชุดวิวาห์ ชุดไทย ชุดราตรี สูท บริการถ่ายภาพแต่งงาน ครอบครัว บริการแต่งหน้า และ ทำผม การ์ดเชิญ และ ของชำร่วย ถ่ายวีดีโอ ในวันงานเลี้ยง ถ่ายภาพ ในวันงานเลี้ยง

POLICY

FACEBOOK PAGE

© Wisdom Bridal Boutique.​ All right reserved

Copyright © 2023,Wisdom Bridal Boutique บริการ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง PREWEDDING รับถ่ายพรีเวดดิ้ง รับถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ราคา PREWEDDING เช่าชุดเจ้าสาว รามอินทรา

MAP

LINE

TEL