BLOGS

BY WISDOM BRIDAL BOUTIQUE

จัดงานแต่ง LGBTQ+

02/04/2024

คู่มือจัดงานแต่งและเลือกชุดแต่งงาน LGBTQ+ ครบจบในที่เดียว

การจัดงานแต่ง LGBTQ+ เป็นมากกว่าแค่การเฉลิมฉลองความรักของคู่รักสองคน แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของความเท่าเทียม ยืนยันสิทธิ์ของ LGBTQ+ ในการแสดงออกถึงความรักและประกาศต่อโลกให้รู้ว่าพวกเขารักกันและต้องการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน วันนี้เรามีคู่มือการจัดงานฉบับครบจบที่เดียวมาให้พิจารณาเป็นไอเดียเริ่มต้นกันก่อน

ธีมงานแต่ง LGBTQ+

การจัดงานแต่ง LGBTQ+ ในประเทศไทย

ในที่สุดประเทศไทยก็ใกล้จะเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีร่างกฎหมายสำหรับการงานแต่ง LGBTQ+ ออกใช้แล้ว ทั้งนี้ต้องรอผ่านร่างการประชุมวาระที่ 2,3 และ 4 ก่อน โดยจะมีการประชุมอีกครั้งวันที่ 27 มีนาคม 2567 ถึงแม้ว่าหลาย ๆ วาระยังไม่เป็นที่สรุป แต่เมื่อร่างกฎหมายของมาแล้วคู่แต่งก็จะมีสิทธิตามกฎหมายดังต่อไปนี้
1. ยังไม่มีวาระเกี่ยวกับการรับรองคำนำหน้าชื่อ
2. สามารถหมั้นหมายและสมรสได้เมื่อมีอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์
3. สามารถขอรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมได้ แต่ยังไม่บัญญัติเกี่ยวกับการผสมเทียม
4. มีสิทธิตามกฎหมายอื่น ๆ ฉันสามีภรรยาตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
5. มีสถานะทางกฎหมายเป็นคู่สมรส คือมีสิทธิและหน้าที่ตามกฎหมายอื่น ๆ ด้วย เช่น สิทธิสวัสดิการราชการ ไปจนถึงการหักลดหย่อนภาษี

ขั้นตอนการวางแผนงานแต่ง

ขั้นตอนการวางแผนงานแต่ง LGBTQ+

เมื่อสถานะทางกฎหมายไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป ขั้นตอนต่อไปก็เพียงแค่วางแผนงานแต่งเท่านั้นโดยพิจารณาตามรายละเอียดที่เจ้าของงานต้องการ เรียงตามลำดับความสำคัญต่อไปนี้
1. กำหนดงบประมาณ
2. เลือกวันที่และเวลา
3. เลือกสถานที่จัดงาน
4. เลือกชุดแต่งงาน
5. เลือกเครื่องประดับ
6. เลือกอาหารและเครื่องดื่ม
7. เลือกของชำร่วย
8. เลือกบริการอื่น ๆ เช่น ช่างภาพ วงดนตรี

ไอเดียและแรงบันดาลใจสำหรับงานแต่ง LGBTQ+

การแต่งงานเป็นช่วงเวลาอันแสนพิเศษสำหรับคู่รักทุกคู่ สำหรับคู่รัก LGBTQ+ การวางแผนงานแต่งงานอาจมีรายละเอียดเพิ่มเติมลองพิจารณาดูจากไอเดียต่อไปนี้ได้

งานแต่งงานแบบคลาสสิก

1. ธีมงานแต่งงาน LGBTQ+ ยอดนิยม และสถานที่จัดบรรยากาศเข้ากัน

ทางเรามี 5 ไอเดียดี ๆ มาแนะนำพร้อมสถานที่จัดงานแต่งงาน LGBTQ+ ที่เหมาะกับธีมนั้น ๆ ซึ่งได้แก่

งานแต่งงานแบบคลาสสิก

เน้นความเรียบหรู โรแมนติก เหมาะกับคู่รักที่ชื่นชอบความเรียบง่าย สง่างาม ใช้สีขาว สีครีม สีทอง เป็นสีหลักประดับดอกไม้สีขาว เช่น ดอกกุหลาบ ดอกลิลลี่ ใช้ผ้าเนื้อดี เช่น ผ้าไหม ผ้าซาติน เพิ่มลูกเล่นด้วยคริสตัล เพชรสถานที่จัดงาน: โรงแรมหรู ร้านอาหารหรู

งานแต่งงานแบบบาหลี

เน้นบรรยากาศธรรมชาติ ผ่อนคลาย เหมาะกับคู่รักที่ชื่นชอบธรรมชาติ ทะเล ภูเขา โดยใช้สีเขียว สีน้ำตาล สีฟ้า เป็นสีหลัก ประดับดอกไม้เขตร้อน เช่น ดอกกล้วยไม้ ดอกเฟื่องฟ้า ใช้วัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ หิน ใบไม้เป็นธีมหลักให้งานสถานที่จัดงาน: ริมทะเล บนภูเขา สวน

งานแต่งงานแบบโบฮีเมียน

เน้นความอิสระ สดใส เหมาะกับคู่รักที่มีบุคลิกสดใส ชอบความแปลกใหม่ ใช้สีสันสดใส เช่น สีแดง สีส้ม สีเหลือง ประดับดอกไม้ป่า ผ้าทอ ใช้เครื่องประดับสไตล์โบฮีเมียนเป็นธีมหลักและเลือกวงดนตรีแนวพื้นเมืองสถานที่จัดงาน: สวน ริมทะเล

งานแต่งงานแบบรัสติก

เน้นความเรียบง่าย อบอุ่น เหมาะกับคู่รักที่ชื่นชอบความเรียบง่าย อบอุ่นและไม่ต้องการความครื้นเครงมาก เน้นใช้สีโทนอบอุ่น เช่น สีน้ำตาล สีครีม สีเบจ ประดับดอกไม้แห้ง ไม้กิ่ง ไม้ดอก ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ผ้าลินินสถานที่จัดงาน: ฟาร์ม บ้านสวน

งานแต่งงานแบบแฟนตาซี

เน้นความแปลกใหม่ น่าตื่นตาตื่นใจ เหมาะกับคู่รักที่มีจินตนาการ ชอบความแปลกใหม่ ใช้สีสันสดใส แปลกตาประดับด้วยของตกแต่งที่แปลกใหม่อาจจะเป็นแนว Temporary Art แต่งตัวเป็นตัวละครในเทพนิยายสถานที่จัดงาน: สวนสนุก พิพิธภัณฑ์ที่มีสถานที่ให้เช่า คาเฟ่ที่มีธีมเดียวกัน

งานแต่งงานแบบวินเทจ

เน้นความคลาสสิก ย้อนยุค เหมาะกับคู่รักที่ชื่นชอบสไตล์วินเทจ ย้อนยุค ใช้สีโทนเก่า ๆ เช่น สีน้ำตาล สีเขียว สีทอง ประดับดอกไม้แห้ง ของเก่า ของสะสม ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เก่า ผ้าลูกไม้ในการประดับสถานที่และเฟอร์นิเจอร์หรือสถานที่จัดเลี้ยงสถานที่จัดงาน: คาเฟ่ โรงละครที่เปิดให้เช่าได้

2. คำแนะนำสำหรับการเลือกชุดแต่งงาน LGBTQ+

สิ่งสำคัญในการเลือกชุดแต่งงานคือการ เลือกชุดที่บ่งบอกถึงตัวตน ไม่จำเป็นต้องจำกัดตัวเองอยู่กับชุดเจ้าบ่าว เจ้าสาวแบบดั้งเดิม คู่รัก LGBTQ+ สามารถเลือกชุดที่แสดงออกถึงเพศวิถี สไตล์ และรสนิยมของตัวเองได้อย่างอิสระ แต่ควรเหมาะกับรูปร่าง สีเข้ากับธีมงาน

เลือกสีที่ชอบไม่ต้องดำหรือขาวอย่างเดียว โดยเลือกในราคาและที่เหมาะสมตามความชอบของผู้ใส่ด้วย ไม่จำเป็นต้องราคาแพง ซึ่งหลัก ๆ แล้วจะแบ่งชุดแต่งงานออกเป็น 4 แบบ
● ชุดกางเกง คุณสามารถใส่ชุดกางเกงขายาว ชุดที่มาเป็นเซ็ต เสื้อสูท หรือเสื้อคอเต่า
● ชุดสูท จะเป็นแบบคลาสสิกหรือเลือกชุดสูทที่มีสีสันสดใส หรือลวดลายที่แปลกใหม่
● ชุดจั๊มสูทแบบเรียบง่าย ชุดจั๊มสูทที่มีลูกเล่น หรือเลือกชุดจั๊มสูทที่มีสีสันสดใสให้เข้ากับธีม
● ชุดเดรสแบบเรียบหรู หรือชุดเดรสที่มีลูกเล่น หรือเลือกชุดเดรสที่มีสีสันสดใสตามธีมงาน

ของชำร่วยงานแต่งงาน

3. คำแนะนำสำหรับการเลือกของชำร่วยงานแต่งงาน LGBTQ+

แน่นอนว่าเจ้าของงานควรเลือกของชำร่วยที่มีความหมายพิเศษหรือของชำร่วยที่มีประโยชน์ให้แขกผู้มาร่วมงานสามารถนำไปใช้ต่อได้ โดยเลือกในราคาที่เหมาะสมแทนที่จะเลือกราคาแพงยกตัวอย่างไอเดียต่อไปนี้
1. ตุ๊กตา สื่อถึงความน่ารัก
2. ที่เปิดขวด สื่อถึงงานสังสรรค์
3. สบู่ สื่อถึงความสะอาด สดชื่น
4. พวงกุญแจ สื่อถึงความสะดวก
5. ปากกา สื่อถึงความรู้ การเขียน
6. กระเป๋าผ้า สื่อถึงการลดโลกร้อน
7. แก้วน้ำ สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์
8. ต้นไม้ สื่อถึงการเติบโต เริ่มต้นใหม่
9. ของ handmade สื่อถึงความพิเศษ
10. เทียนหอม สื่อถึงบรรยากาศโรแมนติก

รีวิวงานแต่งงานคนดัง LGBTQ+ และธีมงานที่น่าทำตาม

ยกตัวอย่างให้เป็นภาพงานแต่ง LGBTQ+ เป็นชัดเจนยิ่งขึ้น ลองค้นหางานแต่งเหล่านี้เป็น Reference ดูว่าคุณชอบแบบไหนบ้าง

1. Elton John และ David Furnish

แต่งงานวันที่ 21 ธันวาคม 2014 ในธีมงานที่เน้น คลาสสิก หรูหรา จัดที่ Windsor Guildhall ประเทศ อังกฤษแขกผู้มาร่วมงานประมาณ 600 คน ชุดแต่งงาน Elton John ใส่ชุดสูทสีขาว David Furnish ใส่ชุดสูทสีดำ งานแต่งงานจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ มีการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังมากมาย

2. Ellen DeGeneres และ Portia de Rossi

แต่งงานวันที่ 16 สิงหาคม 2008 ภายใต้ธีมงานที่ เรียบง่าย อบอุ่นโดยจัดในบ้านของ Ellen DeGeneres ใน Beverly Hills, แคลิฟอร์เนีย แขกผู้มาร่วมงานประมาณ 40 คน ชุดแต่งงานของ Ellen DeGeneres ใส่ชุดสูทสีขาว Portia de Rossi ใส่ชุดเดรสสีขาว งานแต่งงานจัดขึ้นอย่างเรียบง่าย มีพิธีการสั้น ๆ และงานเลี้ยงอาหารค่ำ

3. Cynthia Nixon และ Christine Marinoni

แต่งงานวันที่ 27 พฤษภาคม 2012 ธีมงานแนวโรแมนติก ชิค จัดขึ้นที่ City Hall, นิวยอร์ก มีแขกผู้มาร่วมงานทั้งหมด 100 คน ชุดแต่งงาน Cynthia Nixon เป็นแบบสูทสีขาว Christine Marinoni ใส่ชุดเดรสสีขาว งานแต่งงานจัดขึ้นอย่างเรียบง่าย มีพิธีการสั้น ๆ และงานเลี้ยงค็อกเทล

4. Jesse Tyler Ferguson และ Justin Mikita

แต่งงานวันที่ 20 กรกฎาคม 2013 ภายใต้ธีมงานที่เน้นความ อบอุ่น มีชีวิตชีวา จัดขึ้นที่ The Rainbow Room, นิวยอร์กมีแขกร่วมงานประมาณ 200 คน ชุดแต่งงานของ Jesse Tyler Ferguson เป็นสูทสีดำ Justin Mikita ใส่ชุดสูทสีน้ำเงิน งานแต่งงานจัดขึ้นอย่างสนุกสนาน มีการแสดงดนตรีและร่วมเต้นรำกับแขก

การจัดงานแต่ง LGBTQ+ คือการแสดงความรักอย่างเป็นทางการ และทำได้แบบไม่มีขอบเขต

ความรักที่ไร้พรมแดนระหว่างสองคนสำคัญกว่าการถูกมองจากสังคมเสมอ อย่างไรก็ตามหวังว่าข้อมูลข้างต้นจะสามารถเป็นไอเดียเริ่มต้น และช่วยตัดสินใจในการเลือกธีมงานรวมถึงชุดแต่งงานได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้หากมองหาร้านเช่าชุด หลากหลายสไตล์รวมถึงตอบโจทย์ LGBTQ+ เชิญเข้ามาดู Option กันได้ที่ wisdombridal.com

ร้านเช่าชุดไทย รามอินทรา, Wedding Studio Bangkok ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel : 086-355-0454, 086-387-4303
Facebook : wisdomwedding
Line : @wisdombridal

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

CONTACT

ที่อยู่ 206 ถ.รามอินทรา กม.4 ปากซอย 10 กรุงเทพมหานคร

SERVICE

POLICY

เช่า - ตัด ชุดวิวาห์ ชุดไทย ชุดราตรี สูท บริการถ่ายภาพแต่งงาน ครอบครัว บริการแต่งหน้า และ ทำผม การ์ดเชิญ และ ของชำร่วย ถ่ายวีดีโอ ในวันงานเลี้ยง ถ่ายภาพ ในวันงานเลี้ยง

POLICY

FACEBOOK PAGE

© Wisdom Bridal Boutique.​ All right reserved

Copyright © 2023,Wisdom Bridal Boutique บริการ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง PREWEDDING รับถ่ายพรีเวดดิ้ง รับถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ราคา PREWEDDING เช่าชุดเจ้าสาว รามอินทรา

MAP

LINE

TEL