BLOGS

BY WISDOM BRIDAL BOUTIQUE

พรางจุดอ่อนเพิ่มจุดเด่น How to เลือกชุดเจ้าสาวอย่างไร ให้เหมาะกับรูปร่างของคุณ?

14/11/2023

พรางจุดอ่อนเพิ่มจุดเด่น How to เลือกชุดเจ้าสาวอย่างไร ให้เหมาะกับรูปร่างของคุณ?

ไม่ว่าใครก็อยากจะดูดีที่สุดในวันสำคัญของชีวิต อย่างวันแต่งงาน เจ้าสาวหลายๆ คนก็อยากจะสวยที่สุด อยากดูดีที่สุดในวันงาน วันแต่งงานนี้ Wisdom bridal Boutique ได้รวบรวมเอาแนวทางการเลือกชุดเจ้าสาว เรียบหรูให้เหมาะสมกับรูปร่างมานำเสนอ เรียกว่าต่อให้คุณจะมีหุ่นแบบไหนก็ไม่ต้องกังวล และสามารถเลือกชุดที่เข้ากับรูปร่างและสัดส่วน ให้คุณดูสวยสง่าที่สุดในวันงานแต่งงานแน่นอน

ทำความรู้จักกับรูปร่าง

ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักและความเข้าใจก่อนว่า รูปร่างมีทรงแบบไหนบ้าง ลักษณะนี้เรียกว่ารูปร่างแบบไหน เพื่อที่จะได้เข้าใจว่าตัวเองนั้นมีรูปร่างแบบไหน เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกชุดแต่งงานอลังการที่เข้ากับรูปร่าง

1. เจ้าสาวหุ่นทรงกระบอก หรือ Rectangle

รูปร่างตรงผู้หญิงที่มีลักษณะรูปร่างแบบนี้มักเป็นคนผอม หน้าอกเล็ก สะโพกแคบ คนที่มีรูปร่างตรง หรือมีสัดส่วนเท่ากันหมด ทั้งอก เอว สะโพก ดูไม่มีส่วนเว้าส่วนโค้ง

การเลือกชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาวที่มีหุ่นทรงกระบอก ควรเลือกที่ชุดที่มีความพอง อย่างชุดทรง Ball Gown ปาดไหล่ หรือเปิดไหล่ และมีรายละเอียด เช่น ปักคริสตัล ปักเลื่อม ผ้ามันวาว จะช่วยทำให้ดูมีทรวดทรงขึ้นได้แบบกระโปรงแต่งงานที่แนะนำ : Empire / A-line / Ball gown / Sheath

2. เจ้าสาวหุ่นทรงแอปเปิ้ล หรือ Inverted Triangle

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีขนาดช่วงบนกว้างกว่าช่วงล่าง จึงหมายถึงผู้หญิงที่ไหล่กว้าง คนที่มีรูปร่างอวบ ช่วงบนหนา เอวหนา มีต้นขาและสะโพกใหญ่ แต่มีช่วงขาเล็ก

การเลือกชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาวที่มีหุ่นทรงแอปเปิ้ล ควรเลือกชุดที่กระโปรงมีความพองประมาณหนึ่ง เพื่อให้ดูสมส่วนกับหุ่นช่วงลำตัวบน แต่มีทรงเข้ารูปที่ช่วงเอว แบบกระโปรงแต่งงานที่แนะนำ : Empire / A-line / Ball gown

3. เจ้าสาวหุ่นสามเหลี่ยม ,ทรงลูกแพร์ หรือ Triangle

ผู้หญิงรูปร่างทรงแพร์จะมีช่วงไหล่ที่แคบและช่วงสะโพกที่ผายกว้าง คือที่มีรูปร่างช่วงลำตัวบนเล็กกว่าช่วงล่าง หรือก็คือมีสะโพกใหญ่กว่าช่วงลำตัวบน

การเลือกชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาวที่มีหุ่นทรงลูกแพร์ ควรเลือกชุดที่ช่วยอำพรางสะโพกได้ดี มีทรงเข้ารูปช่วงลำตัวบน ทำให้ดูผอมมีทรวดทรง แบบกระโปรงแต่งงานที่แนะนำ : Empire / A-line / Ball gown / Mermaid

4. รูปร่างทรงนาฬิกาทราย หรือ Hourglass

หุ่นแบบทรงสามเหลี่ยม ถือว่าเป็นหุ่นที่สวยรูปร่างดี เพราะมีไหล่และสะโพกบาลานซ์กัน มีอก มีเอว อกเป็นอก เอวเป็นเอว สะโพกเป็นสะโพก สาวๆ รูปร่างแบบนี้จะใส่ชุดเจ้าสาวแบบเข้ารูปได้สวยที่สุด

สำหรับชุดแต่งงานที่จะยิ่งส่งให้เจ้าสาวที่มีหุ่นนาฬิกาทรายสวยยิ่งขึ้น ก็คือชุดที่มีทรงรัดรูป เห็นทรวดทรงชัดเจน เผยหุ่นสวยของเจ้าสาว อย่างชุดแต่งงานทรง Sheath และทรง Mermaidแบบกระโปรงแต่งงานที่แนะนำ : Mermaid / Sheath

ห้ามพลาดเทรนด์ชุดแต่งงานเจ้าสาว พลัสไซด์ในปี 2023 สวยสะกดตา
ห้ามพลาดเทรนด์ชุดแต่งงานเจ้าสาว พลัสไซด์ในปี 2023 สวยสะกดตา

ชุดเจ้าสาวทรง Ball Gown

เป็นทรงสุดคลาสสิก ถือเป็นอีกหนึ่งชุดแต่งงานอลังการที่สาวๆ ใฝ่ฝันกันมากที่สุด เพราะเหมือนกับได้แปลงโฉมเป็นเจ้าหญิงมีกระโปรงทรงพองบานเหมือนทรงสุ่ม ช่วงเอวคอดรัดรูป ช่วงลำตัวบนดูเข้ารูป อาจมีดีเทลเป็นลูกไม้ งานปักเลื่อมและลูกปัด เข้าได้กับหลายรูปร่าง แต่อาจไม่เหมาะกับสาวตัวเล็ก เพราะจะทำให้ชุดเด่นกว่าคนได้

ชุดเจ้าสาวทรง Ball Gown เหมาะกับ
เจ้าสาวหุ่นทรงกระบอก สำหรับเจ้าสาวที่มีหุ่นทรงกระบอก ควรเลือกที่ชุดที่มีความพอง อย่างชุดทรง Ball Gown ปาดไหล่ หรือเปิดไหล่ และมีรายละเอียด เช่น ปักคริสตัล ปักเลื่อม ผ้ามันวาว จะช่วยทำให้ดูมีทรวดทรวงขึ้นได้เจ้าสาวหุ่นสามเหลี่ยมหรือทรงลูกแพร์ เพราะชุดที่ช่วยอำพรางสะโพกได้ดี มีทรงเข้ารูปช่วงลำตัวบน ทำให้ดูผอมมีทรวดทรง ดูสง่าและสวยงามมากขึ้น

ชุดเจ้าสาวทรง Ball Gown ไม่เหมาะกับ
เจ้าสาวหุ่นทรงแอปเปิ้ลกับสาวร่างเล็ก ตัวไม่ค่อยสูงที่บางครั้งไม่เหมาะเพราะถ้าเอวเยอะมากๆ ใส่อาจจะ
ไปเน้นให้เห็นเอวแทน หรือคนตัวเล็กอาจจะดูเยอะ ทุลักทุเลได้ไม่สะดวกสบายได้

ห้ามพลาดเทรนด์ชุดแต่งงานเจ้าสาว พลัสไซด์ในปี 2023 สวยสะกดตา
ห้ามพลาดเทรนด์ชุดแต่งงานเจ้าสาว พลัสไซด์ในปี 2023 สวยสะกดตา

ชุดเจ้าสาวทรง Mermaid

เป็นหนึ่งในชุดเจ้าสาว เรียบหรูดีไซน์ยอดนิยม เป็นชุดทรงแบบรัดรูปช่วงเอวและสะโพกที่ช่วยอวดส่วนเว้าส่วนโค้ง โดยมีจุดเด่นที่ทรงหางปลา ช่วยลุคเจ้าสาวที่ดูมีความหรูหราสง่างามสวยเพอร์เฟกต์สะกดทุกสายตา เป็นชุดที่เข้ารูปตั้งแต่ช่วงบนไปจนถึงหัวเข่า จากนั้นปล่อยชายกระโปรงบานออกเหมือนหางปลา ทำให้ชุดนี้มักลักษณะคล้ายนางเงือก เห็นส่วนโค้งส่วนเว้าชัดเจน เป็นชุดที่โชว์สัดส่วนได้ดี

ชุดเจ้าสาวทรง Mermaid เหมาะกับ
เจ้าสาวที่มีหุ่นนาฬิกาทราย ชุดจะมีทรงที่รัดรูป ทำให้เห็นทรวดทรงชัดเจน เผยหุ่นสวยของเจ้าสาวได้อย่างสวยงาม

ห้ามพลาดเทรนด์ชุดแต่งงานเจ้าสาว พลัสไซด์ในปี 2023 สวยสะกดตา
ห้ามพลาดเทรนด์ชุดแต่งงานเจ้าสาว พลัสไซด์ในปี 2023 สวยสะกดตา

ชุดเจ้าสาวทรง A-Line

เป็นชุดที่มีลักษณะช่วงบนเข้ารูป ช่วงเอวมีความรัดรูปเห็นทรวดทรงโค้งเว้าได้ดี และส่วนของกระโปรงค่อยๆ บานออกไล่ระดับเหมือนตัว A แต่ไม่ฟู่ฟ่าเท่ากับชุดเจ้าสาว เรียบหรูทรง Ball Gown ชุดทรงนี้จะเข้าได้กับหลายรูปร่าง

ชุดเจ้าสาวทรง Ball Gown เหมาะกับ  
เจ้าสาวที่มีหุ่นทรงแอปเปิ้ล ควรเลือกชุดที่กระโปรงมีความพองประมาณหนึ่ง เพื่อให้ดูสมส่วนกับหุ่นช่วงลำตัวบน และชุดเจ้าสาวทรงนี้จะเน้นสัดส่วนช่วงลำตัวของคุณ และกระโปรงจะค่อยๆ บานลงล่าง คล้ายกับตัว A เหมาะกับเจ้าสาวที่มีปัญหาเรื่องเอวอย่างหุ่นทรงแอปเปิ้ล ชุดเจ้าสาวทรง A LIne จะช่วยทำให้เจ้าสาวดูมีเอวคอดขึ้นได้

ห้ามพลาดเทรนด์ชุดแต่งงานเจ้าสาว พลัสไซด์ในปี 2023 สวยสะกดตา
ห้ามพลาดเทรนด์ชุดแต่งงานเจ้าสาว พลัสไซด์ในปี 2023 สวยสะกดตา

ชุดเจ้าสาวทรง Empire

เป็นชุดที่มีลักษณะขอบเอวสูง มีความเข้ารูปตั้งแต่ช่วงหน้าอกเห็นทรวดทรงของหน้าอกชัดเจนปล่อยชายกระโปรงพริ้วมีความบานเล็กน้อย เหมาะกับเจ้าสาวที่ไม่มีส่วนโค้งเว้าที่ช่วงเอวช่วยพรางตาได้ เสน่ห์ของทรงนี้คือรอบเอวจะสูงขึ้นถึงใต้อก ฉะนั้นช่วงกระโปรงจะคลุมเอวสะโพกให้หมดกังวลกับไขมันส่วนเกิน ทรงนี้จะช่วยทำให้เจ้าสาวดูอ่อนหวานขึ้นด้วย

ชุดเจ้าสาวทรง Empire เหมาะกับ
เจ้าสาวที่มีหุ่นทรงลูกแพร์ ทรงชุดจะช่วยอำพรางสะโพกได้ดี มีทรงเข้ารูปช่วงลำตัวบน ทำให้ดูผอมมีทรวดทรงเจ้าสาวที่มีหุ่นทรงแอปเปิ้ล ทรงชุดที่กระโปรงมีความพองประมาณหนึ่ง เพื่อให้ดูสมส่วนกับหุ่นช่วงลำตัวบน แต่มีทรงเข้ารูปที่ช่วงเอว

ห้ามพลาดเทรนด์ชุดแต่งงานเจ้าสาว พลัสไซด์ในปี 2023 สวยสะกดตา
ห้ามพลาดเทรนด์ชุดแต่งงานเจ้าสาว พลัสไซด์ในปี 2023 สวยสะกดตา

ชุดเจ้าสาวทรง Sheath

เป็นชุดเจ้าสาวทรงตรง แบบพอดีตัว ทิ้งตัวหลวมๆ ไม่มีขอบเอว ทำให้ไม่รัดรูปมากนัก เหมาะกับสาวที่มีรูปร่างผอม สูงเพรียว ใครที่รูปร่างผอมบางทรงนี้จะช่วยส่งเสริมให้เราดูเพรียว ดูสูงขึ้น และให้ความรู้สึกเรียบง่ายแต่หรูหราจะช่วยเสริมให้ดูสูงสง่า มีเสน่ห์น่ามองมากยิ่งขึ้น

ชุดเจ้าสาวทรง Sheath เหมาะกับ  
เจ้าสาวหุ่นนาฬิกาทราย ชุดทรงนี้จะช่วยเสริมสัดส่วนของเจ้าสาวสวยสง่า น่ามองมากยิ่งขึ้นเจ้าสาวทหุ่นทรงกระบอก จะสวยเสริมให้ดูสูงเพรียว และหากใส่แบบปาดไหล่ หรือเปิดไหล่ และมีรายละเอียด เช่น ปักคริสตัล ปักเลื่อม ผ้ามันวาว จะช่วยทำให้ดูมีทรวดทรวงขึ้นได้

ร้านเช่าชุดไทย รามอินทรา, Wedding Studio Bangkok ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel : 086-355-0454, 086-387-4303
Facebook : wisdomwedding
Line : @wisdombridal

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

CONTACT

ที่อยู่ 206 ถ.รามอินทรา กม.4 ปากซอย 10 กรุงเทพมหานคร

SERVICE

POLICY

เช่า - ตัด ชุดวิวาห์ ชุดไทย ชุดราตรี สูท บริการถ่ายภาพแต่งงาน ครอบครัว บริการแต่งหน้า และ ทำผม การ์ดเชิญ และ ของชำร่วย ถ่ายวีดีโอ ในวันงานเลี้ยง ถ่ายภาพ ในวันงานเลี้ยง

POLICY

FACEBOOK PAGE

© Wisdom Bridal Boutique.​ All right reserved

Copyright © 2023,Wisdom Bridal Boutique บริการ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง PREWEDDING รับถ่ายพรีเวดดิ้ง รับถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ราคา PREWEDDING เช่าชุดเจ้าสาว รามอินทรา

MAP

LINE

TEL