BLOGS

BY WISDOM BRIDAL BOUTIQUE

8 อันดับ ชุดเจ้าสาวไทยแต่งงานประยุกต์ ปี 2024 ใส่แล้วดูดี สวยสง่า

16/02/2024

8 อันดับ ชุดเจ้าสาวไทยแต่งงานประยุกต์ ปี 2024 ใส่แล้วดูดี สวยสง่า

ชุดเจ้าสาวอย่างชุดแต่งงานแบบไทยยังเป็นที่นิยมของสาว ๆ เหมือนเดิม ด้วยความสวยงามตลอดไปถึงสีของชุด ช่วยเพิ่มความสง่า ราศีเจ้าสาวดูเด่นมากขึ้น ส่วนสาว ๆ ที่มีแพลนแต่งงานในปีนี้ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกชุดแต่งงานแบบไหนดี วันนี้เรามีชุดไทย 8 แบบ ที่ได้รับความนิยมใส่ในพิธีแต่งงานของปี 2024 มาให้เลือกดู

ชุดเจ้าสาวชุดไทยมีความสำคัญอย่างไร

พูดถึงชุดเจ้าสาวชุดไทยแต่งงานเป็น 1 ใน 2 ชุดที่นิยมใส่ในพิธีแต่งงาน โดยเป็นชุดที่นิยมใส่กันมาตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเลือกใส่ชุดแต่งงานแบบไทยในช่วงเช้า เพื่อประกอบพิธีการในงานแต่งงานต่าง ๆ เช่นพิธีหมั้น ตักบาตร ผูกข้อมือ รวมถึงรดน้ำสังข์ จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นชุดราตรีแบบสากลในช่วงบ่าย ส่วนการเลือกชุดให้เหมาะกับเจ้าสาวสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วย 2 ข้อหลัก ๆ ดังนี้

● เลือกชุดให้เหมาะกับสีผิวเจ้าสาว เช่นผิวเข้มให้เลือกสีเบจ ครีม ครีมทอง ส่วนเจ้าสาวผิวขาว แนะนำสีทอง สีครีม สีแดง เป็นต้น
● เลือกชุดให้มีความพอดีกับรูปร่างของเจ้าสาวมากที่สุด โดยไม่หลวมหรือคับจนเกินไป เป็นต้น

แนะนำ 8 ชุดเจ้าสาวที่นิยมใส่พิธีเช้าปี 2024

ทั้งนี้สำหรับสาว ๆ ที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกชุดเจ้าสาวชุดไทยแบบไหน วันนี้เรามีเทรนด์ชุดแต่งงานมาแนะนำกันถึง 8 แบบด้วยกัน เพื่อช่วยตัดสินใจเลือกชุดในวันดี ๆ และเป็นวันสำคัญในชีวิตง่ายขึ้นดังนี้

1. ชุดไทยโบราณ

ชุดไทยโบราณ, ชุด ไทย แต่งงาน เรียบๆ

ชุดเจ้าสาวไทยแบบโบราณเป็นชุดที่มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย ทั้งความประณีตในการปัก การเย็บทุกส่วน รวมถึงมีเครื่องประดับที่ยกให้เจ้าสาวดูเด่นที่สุดในงานจริง ๆ จึงทำให้เป็นชุดที่นิยมใส่กันมาก เพราะเมื่อแต่งครบเครื่องจะทำให้เจ้าสาวมีเสน่ห์ สวย สง่า และผ่องมาก

2. ชุดไทยอมรินทร์

ชุดไทยอมรินทร์,  เช่า ชุด เจ้าสาว ราคา ถูก

อีกหนึ่งชุดแต่งงานที่นิยมอีกแบบ เพราะความเรียบง่ายแต่ดูหรู และสามารถนำมาประยุกต์กับเทรนด์ต่าง ๆ ได้มากมาย กับเสื้อคอตั้ง แขนยาว มีความเป็นทางการสูง และหลังจากเติมเครื่องประดับสีทองที่คอและหูเข้าไป ยิ่งเพิ่มออร่าให้เจ้าสาวมากขึ้นทันที

3. ชุดไทยเดรสลูกไม้

ชุดไทยเดรสลูกไม้, ชุดแต่งงานแบบไทย

ชุดแต่งงานไทยประยุกต์ที่มีลักษณะคล้ายเดรส ชุดนี้เป็นคำตอบที่ดีที่สุดเจ้าสาวทุกคนก็ว่าได้ เพราะชุดจะออกเรียบง่ายด้วยด้านบนจะสวมเสื้อลูกไม้สีขาวจะเป็นแขนยาวหรือแขนสั้นก็ได้ ตามความชอบ ส่วนด้านล่างจะเลือกเป็นนุ่งผ้าซิ่นหรือจะใช้โจงกระเบนดูดีไปอีกแบบ

4. ชุดไทยจักรพรรดิ

ชุดไทยจักรพรรดิ, ชุดเจ้าสาว เรียบหรู

ต่อกันด้วยชุดเจ้าสาวที่ทำให้สวย สง่า  เพราะเป็นชุดไทยโบราณที่มีลักษณะเป็นชุดไทยแต่งงานห่มสไบ ซึ่งด้านบนของสไบจีบรองสไบทึบปักเต็มยศด้วยลูกปัดสีทองสไบชั้นนอก มีหลายสีและสามารถนำไปประยุกต์กับความเรียบหรูให้ดูดีได้ ด้วยเนื้อผ้าและสีของชุด

5. ชุดไทยศิวาลัย

ชุดไทยศิวาลัย, ร้านเช่าชุดแต่งงาน รามอินทรา

ส่วนชุดเจ้าสาวแบบนี้จะมีความเป็นทางการ โดยชุดจะประกอบไปด้วยสไบปักและซิ่นตัดเย็บด้วยผ้าไหมยกดิ้นทองเท่านั้น ส่วนงานปักจะปักนูนเป็นทองอ่อนผสมกับเงินเพื่อให้มีมิติ มีความยาวคลุมข้อเท้า ซึ่งทำให้เป็นชุดเต็มยศที่นิยมใส่กันในพิธีเช้าอีกชุดหนึ่ง

6. ชุดไทยสไบเฉียงแบบประยุกต์

ชุดไทยสไบเฉียงแบบประยุกต์, Wedding Studio Bangkok

ชุดแต่งงานที่ผ่านการประยุกต์พร้อมกับความสวยหรู และคงเอกลักษณ์ความเป็นไทยไว้ในตัว กับดีไซน์ที่ดูเหมือนเดิม ๆ แต่เพิ่มความเก๋ด้วยผ้าผักลูกไม้เลื่อมทอง และเพิ่มสไบเฉียงพาดบ่า ในขณะที่ผ้าถุงเป็นแบบผ้ายกทดลาย ซึ่งถือว่าเป็นชุดที่มีสง่ามาก

7. ชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5

ชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5, ชุดแต่งงานแบบไทย

ถ้าพูดถึงชุดไทยแต่งงานอย่างชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกในรายการชุดเจ้าสาวเหมือนกัน โดยยังคงความเรียบ แต่ดูหรู มีสง่า เพราะเป็นการนำเอาศิลปะของไทยมาผสมผสานกับตะวันตกจนเป็นชุดไทยประยุกต์สวย ๆ ออกมากับเสื้อลูกไม้สียาวแขนยาวคอตั้ง และผ้าโจงกระเบน เติมเข็มขัดเงินหัวทับทิม และสร้อยมุกเสริมให้ดูดีมากขึ้น

8. ชุดไทยบรมพิมาณ

ชุดไทยบรมพิมาณ, เช่า ชุด เจ้าสาว ราคา ถูก

สำหรับชุดไทยแต่งงานเรียบๆ บรมพิมาณนิยมใส่กันในงานมงคล และเลือกใช้เป็นชุดเจ้าสาวได้เช่นกัน โดยเป็นชุดที่มีความสวยงาม โดยเป็นชุดที่มีความพิเศษอีกอย่างคือใส่ตอนค่ำก็ได้เป็นชุดผ้าไหมยกดอกหรือยกทองมีเชิง หรืออาจจะยกทั้งตัวก็ได้ เป็นเสื้อแขนขาวคอกลม มีขอบตั้ง ผ่าด้านหลัง พร้อมผ้าซิ่นจีบข้างหน้าและชายพกใส่พร้อมกับเข็มขัดสีทอง หรืออาจเพิ่มสไบยิ่งดูสง่ามากขึ้น

ทุกชุดเจ้าสาวชุดไทยคือหนึ่งในชุดแต่งงานที่ทำให้เจ้าสาวสวยและสง่า

สำหรับการประยุกต์ชุดแต่งงานแบบไทยในปัจจุบันยังสามารถทำได้อีกหลายแบบ อีกทั้งยังสามารถออกแบบชุดแต่งงานของตัวเองให้ดูเด่น มีสง่าได้อีกด้วย แต่อย่าลืมสิ่งสำคัญว่าถึงแม้มีมากมายเทรนด์ชุดไทย แต่การเลือกสีผ้าและขนาดของชุดจะช่วยขับความเปล่งปลั่งของเจ้าสาวมากขึ้น ไม่ใช่ทำให้ดรอปลงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเจ้าสาวเช่นกัน

ร้านเช่าชุดไทย รามอินทรา, Wedding Studio Bangkok ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel : 086-355-0454, 086-387-4303
Facebook : wisdomwedding
Line : @wisdombridal

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

CONTACT

ที่อยู่ 206 ถ.รามอินทรา กม.4 ปากซอย 10 กรุงเทพมหานคร

SERVICE

POLICY

เช่า - ตัด ชุดวิวาห์ ชุดไทย ชุดราตรี สูท บริการถ่ายภาพแต่งงาน ครอบครัว บริการแต่งหน้า และ ทำผม การ์ดเชิญ และ ของชำร่วย ถ่ายวีดีโอ ในวันงานเลี้ยง ถ่ายภาพ ในวันงานเลี้ยง

POLICY

FACEBOOK PAGE

© Wisdom Bridal Boutique.​ All right reserved

Copyright © 2023,Wisdom Bridal Boutique บริการ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง PREWEDDING รับถ่ายพรีเวดดิ้ง รับถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ราคา PREWEDDING เช่าชุดเจ้าสาว รามอินทรา

MAP

LINE

TEL