BLOGS

BY WISDOM BRIDAL BOUTIQUE

ฝนตกแต่ยังโรแมนติก แชร์ทริกจัดงานแต่งงานในฤดูฝน

14/11/2023

ฝนตกแต่ยังโรแมนติก แชร์ทริกจัดงานแต่งงานในฤดูฝน

ถึงจะมีน้อยคนที่เลือกจัดงานแต่งช่วงหน้าฝน แต่บางบ้านได้ฤกษ์ดีช่วงนี้จริงๆ หรือบางคนก็เลื่อนงานแต่งจากเหตุสุดวิสัย หรือเป็นความต้องทำให้ต้องการของตัวเจ้าบ่าว - เจ้าสาวเอง เลยมาลงเอยจัดงานช่วงฤดูฝน จนเจ้าบ่าว-เจ้าสาวต้องคอยลุ้นกันว่าวันแต่งงานนั้น ฟ้าฝนจะเป็นใจหรือจะเจอฝนเทลงมาหรือเปล่า

สำหรับคู่ที่เลือกจัดงาน indoor ก็สบายใจได้เลย อาจจะมีปัญหาเรื่องของแขกในการเดินทาง แต่หากเตรียมการดีๆ ก็ไม่น่าเป็นห่วง แต่สำหรับคู่รัก เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่อยากจัดงานแต่งแบบ Outdoor ก็จะต้องเตรียมตัวเตรียมการกันเป็นพิเศษ และจะต้องเตรียมอะไรบ้างนั้น มาดูเคล็ดลับดีๆ ที่ Wisdom bridal Boutique ร้านเช่าชุดไทย รามอินทรา นำมาฝากวันนี้เลย

1. เช็กพยากรณ์อากาศ

เช็กพยากรณ์อากาศ

ยิ่งช่วงใกล้จะถึงวันจัดงาน ควรเช็กสถานการณ์ของอากาศ เพื่อการเตรียมตัวให้พร้อมรับมือ กับฝนที่กำลังจะมา และจัดการสถานที่รองรับให้พร้อมในกรณีที่ฝนตก

2. ต้องวางแผนเผื่อกรณีที่มีฝนตก

ก่อนอื่นเลย เราจะต้องวางแผนว่าต้องรับมือกับฝนอย่างแน่นอน หากเราไม่ได้เตรียมแผนสำหรับวันฝนตก อาจจะทำให้จัดการไม่ถูก ซึ่งไม่ควรให้เป็นแผนสำรองเท่านั้น แต่คิดวางแผนมาตั้งแต่แรกเลยเพื่อเป็นการรับมืออย่างมีคุณภาพ และทำให้งานออกมาดีที่สุดรวมถึงแจ้งผู้เข้าร่วมงานและออร์แกไนซ์ต่างๆ ให้เตรียมตัวให้พร้อมไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ช่างแต่งหน้า หรือแม้แต่วงดนตรีด้วยว่างานนี้มีฝน ทุกฝ่ายจะได้เตรียมตัวเตรียมการแต่เนิ่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง การจัดส่ง และเตรียมชุดที่พร้อมเจอฝนได้

3. ควรหาสถานที่รับรองในร่ม

ควรหาสถานที่รับรองในร่ม

หากเราต้องการที่จะจัดงานกลางแจ้งจริงๆ ให้บอกเลยว่าอยากได้สถานที่แบบไหนเพื่อมารับรองงานของเรา เพื่อที่จะได้แนะนำห้องหรือสถานที่ได้ถูกต้องตรงใจมากที่สุด ยกตัวอย่างหากคุณจัดงานแต่งงานในสวน ก็ควรเลือกสถานที่ที่มีโซนในร่มรับรอง และไม่ควรอยู่ไกลจากบริเวณที่จัดงานมาก ทางที่ดีควรจัดแต่งสถานที่สำรองไว้เลย เพื่อความสะดวกสบายและเตรียมพร้อมรับมือได้ทันท่วงที

4. จัดเต็นท์ให้เข้ากับงานแต่งงาน

ในกรณีที่ไม่มีสถานที่หรือห้องสำรอง สามารถจัดเตรียมแต่งเต็นท์ให้สวยงามเข้ากับธีมของงานแต่งงาน การใช้เต็นท์เหมาะสำหรับเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่จัดงานเลี้ยงแบบโต๊ะจีน เพราะเมื่อฝนตก การที่จะย้ายโต๊ะย้ายอาหาร ถือเป็นเรื่องที่ยากและคงจะวุ่นวายมาก ทางทีดีการที่มีเต็นท์คอยรับรองทำให้ไม่ต้องขนย้ายของ แม้ฝนตกแค่ไหน ยังสามารถที่จะดำเนินงานต่อไป หรือให้แขกรับประทานอาหารได้อย่างสบายใจ

5. ใช้อุปกรณ์กันฝนให้เป็นประโยชน์

ใช้อุปกรณ์กันฝนให้เป็นประโยชน์

สามารถเลือกอุปกรณ์ต่างๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับงานแต่งงานได้ เช่น การนำร่มมาเป็นพร็อพในงานแต่งยิ่งถ้าเหมาร่มที่เป็นสีและลายแบบเดียวกันทั้งหมด มาแจกให้เป็นของชำร่วยให้แขกผู้เข้าร่วมงานได้ก็ยิ่งดีหรือจะเป็นรองเท้าบูต หรือเสื้อกันฝนที่มีลายพิเศษ หรือเค้กแต่งงานที่มีกิมมิกของร่มก็เป็นไอเดียที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร และมีโอกาสใช้งานได้ทันทีอีกด้วย

6. ดูแลเรื่องอาหารเป็นพิเศษ

ดูแลเรื่องอาหารเป็นพิเศษ

การจัดงานแต่งงานในฤดูฝน ต้องเตรียมพื้นที่จัดวางอาหารให้ดีๆ ระวังอย่าให้อาหารโดนละอองฝน เพราะจะส่งผลเสียต่อสุขอนามัย อีกทั้งยังทำให้อาหารเย็นชืดได้ แต่หากมีการจัดโซนอาหารในส่วนที่มีร่มจะสะดวกมากกว่า และควรที่จะเตรียมอาหาร หรือเครื่องดื่มอุ่นๆไว้สำหรับแขกด้วย ในกรณีที่ฝนตกจะได้มีเครื่องดื่มไว้คลายหนาวกัน ดังนั้นอย่าลืมเสิร์ฟเครื่องดื่มร้อนๆ อย่างชาหรือกาแฟ นอกจากจะเพิ่มความอบอุ่นแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศดีๆ จากเครื่องดื่มที่เราเลือกมาได้

7. ไม่ลืมเรื่องการเดินทาง

ไม่ว่างาน indoor หรือ outdoor ก็อาจประสบปัญหาการเปียกฝน ระหว่างการเดินทางของแขกที่มาร่วมงาน หากไม่ได้จัดในโรงแรมที่มีทางในร่มเชื่อมจากที่จอดรถมาถึงห้องจัดงานเลย และเจ้าบ่าวเจ้าสาวหลายคู่ก็ลืมนึกถึงเรื่องนี้ไป ดังนั้นเจ้าบ่าวเจ้าสาวอาจจะต้องคิดเผื่อไว้ว่าจะมีพนักงานคอยกางร่มรับแขกไหม หรือจะมีบริการ Valet Parking ก็จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับแขกได้มากเลย

Tips สร้างความโรแมนติก ลดความอลหม่านในวันงาน

1. สามารถใส่รายละเอียดลงไปในการ์ดเชิญได้เลยว่าจะจัดงานพร้อมกับสายฝน หรือจะดีไซน์การ์ดให้เข้ากับฤดูฝนเลย ก็ดูเป็นการเตรียมความพร้อม และบอกแขกที่มาร่วมงานไปในตัวเลยว่า อาจจะมีฝนตกให้เตรียมพร้อมรับมือ

2. ควรจัดจุดถ่าย Pre Wedding ไว้ 2 จุด ทั้งโซน indoor และ outdoor เพราะถึงแม้ฝนจะตกหนักแค่ไหน ยังสามารถย้ายมาถ่ายรูปแต่งงานด้านในกับแขกที่มาร่วมงานได้

3. เลือกร่มเป็นของชำร่วยเก๋ๆ นอกจากจะเป็นไอเดียที่เข้ากับงานแต่งงานในฤดูฝนแล้ว แขกยังสามารถใช้งานได้ทันที ในกรณีที่ฝนเทลงมากลางงาน พร้อมเป็นกิมมิกน่ารักๆ และสร้างโมเมนต์ที่น่าประทับใจในการเตรียมตัวของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่มีต่อผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย

ร้านเช่าชุดไทย รามอินทรา, Wedding Studio Bangkok ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel : 086-355-0454, 086-387-4303
Facebook : wisdomwedding
Line : @wisdombridal

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

CONTACT

ที่อยู่ 206 ถ.รามอินทรา กม.4 ปากซอย 10 กรุงเทพมหานคร

SERVICE

POLICY

เช่า - ตัด ชุดวิวาห์ ชุดไทย ชุดราตรี สูท บริการถ่ายภาพแต่งงาน ครอบครัว บริการแต่งหน้า และ ทำผม การ์ดเชิญ และ ของชำร่วย ถ่ายวีดีโอ ในวันงานเลี้ยง ถ่ายภาพ ในวันงานเลี้ยง

POLICY

FACEBOOK PAGE

© Wisdom Bridal Boutique.​ All right reserved

Copyright © 2023,Wisdom Bridal Boutique บริการ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง PREWEDDING รับถ่ายพรีเวดดิ้ง รับถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ราคา PREWEDDING เช่าชุดเจ้าสาว รามอินทรา

MAP

LINE

TEL