BLOGS

BY WISDOM BRIDAL BOUTIQUE

ระหว่างเช่าชุดแต่งงาน กับตัดชุดแต่งงาน แบบไหนดีกว่ากัน

ระหว่างเช่าชุดแต่งงาน กับตัดชุดแต่งงาน แบบไหนดีกว่ากัน

ในการจัดงานแต่งงานคงมีเรื่องให้บ่าวสาวคิดกันไม่หยุดหย่อนตั้งแต่การเรียนเชิญแขก สถานที่จัดงาน ขั้นตอนพิธีการต่าง ๆ อาหาร ของชำร่วย ไปจนถึงเรื่องของชุดแต่งงานซึ่งคงไม่หลายคนยังลังเลใจว่าจะเลือกเช่าชุดแต่งงานหรือเลือกตัดชุดแต่งงานดี เอาเป็นว่าลองมาศึกษาความแตกต่างในการเลือกชุดวิวาห์ทั้ง 2 รูปแบบนี้ เพื่อให้การตัดสินใจเป็นเรื่องง่ายขึ้นกว่าเดิม

การเช่าชุดแต่งงานของบ่าวสาว

การเช่าชุดแต่งงานของบ่าวสาว

การเช่าชุดแต่งงาน คือ การเช่าในช่วงเวลาชั่วคราวตามเงื่อนไขที่กำหนด เมื่อหมดจากระยะเวลาดังกล่าวไปแล้วบ่าวสาวก็ต้องนำชุดมาคืนให้กับทางร้าน ซึ่งข้อดีของการเช่าชุดก็มีด้วยกันอยู่หลายด้านไม่ว่าจะเป็น

- ประหยัดมากกว่าการตัดชุดเจ้าสาวหรือชุดแต่งงานเทียบแล้วเกือบ 50% เลยทีเดียว
- สามารถปรับแก้ไซซ์ได้ตามลักษณะรูปร่างของผู้สวมใส่ไม่ต่างจากการตัดทั่วไป
- ไม่ต้องดูแลทำความสะอาดใด ๆ ทั้งสิ้น สามารถไปรับที่ร้านเมื่อตัดเสร็จและนำไปคืนทันทีหลังจบงานแบบไม่ต้องซักประหยัดเวลาได้เยอะมาก
- การเช่าชุดเจ้าสาว ราคาถูกมีให้เลือกเยอะมาก บางชุดราคาเบา ๆ แต่ความหรูหราอลังการเต็ม 10 แบบไม่มีหัก
- เปลี่ยนการตัดสินใจได้ง่ายกว่าในกรณีที่ตอนแรกชอบอีกชุดพอเวลาผ่านไปกลับชอบอีกแบบ หรือเทรนด์เปลี่ยนก็ปรับสไตล์ของชุดได้ตลอด

อย่างไรก็ตามจุดด้อยของการเลือกเช่าชุดก็มีให้เห็นอยู่บ้างเช่น ชุดที่ได้อาจไม่ตรงกับสไตล์ที่ต้องการมากนัก ปรับขนาดหรือไซซ์ไม่เป๊ะสวมใส่แล้วไม่ตรงจริต ไปจนถึงต้องใส่ซ้ำกับของคนอื่น เสื้อผ้าแลดูเก่าไม่สวยงามเป็นต้น

การตัดชุดแต่งงานของบ่าวสาว

การตัดชุดแต่งงานของบ่าวสาว

อีกวิธีที่ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวหรือการตัดสินใจร่วมกันนั่นคือ การตัดชุดแต่งงาน ไม่ว่าจะเป็นการตัดชุดเจ้าสาวหรือเจ้าบ่าวก็ตาม เมื่อตัดแล้วชุดนั้นคุณคือเจ้าของทันที มีข้อดีอยู่พอสมควร ดังนี้

- ได้ชุดเป็นของตนเอง สามารถสวมใส่กับโอกาสอื่น ๆ ได้อีก เช่น ใส่ออกงานสำคัญ งานมงคลของคนสนิทในอนาคต
- ได้ขนาด ไซซ์ และดีไซน์ที่ต้องการแบบตรงเป๊ะทุกจุด เพราะเป็นการตัดขึ้นใหม่โดยเทียบกับขนาดตัวจริงของบ่าวสาว
- มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบไม่เหมือนใคร

ทั้งนี้การตัดชุดแต่งงานก็มีข้อด้อยในเรื่องของงบที่สูงมาก และบ่อยครั้งอาจไม่ได้สวมใส่ไปไหนมากนัก ต้องเก็บเอาไว้แค่ระลึกถึงงานสำคัญของตนเอง

สรุปแล้วไม่ว่าจะเป็นการเช่าชุดแต่งงานหรือการตัดชุดแต่งงาน ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับความชอบ งบประมาณ และการตัดสินใจของ 2 คน ไม่มีสิ่งไหนถูกผิด เพราะท้ายที่สุดนี่คืองานสำคัญในชีวิตของบ่าวสาวนั่นเอง

ร้านเช่าชุดไทย รามอินทรา, Wedding Studio Bangkok ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel : 086-355-0454, 086-387-4303
Facebook : wisdomwedding
Line : @wisdombridal

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

CONTACT

ที่อยู่ 206 ถ.รามอินทรา กม.4 ปากซอย 10 กรุงเทพมหานคร

SERVICE

POLICY

เช่า - ตัด ชุดวิวาห์ ชุดไทย ชุดราตรี สูท บริการถ่ายภาพแต่งงาน ครอบครัว บริการแต่งหน้า และ ทำผม การ์ดเชิญ และ ของชำร่วย ถ่ายวีดีโอ ในวันงานเลี้ยง ถ่ายภาพ ในวันงานเลี้ยง

POLICY

FACEBOOK PAGE

© Wisdom Bridal Boutique.​ All right reserved

Copyright © 2023,Wisdom Bridal Boutique บริการ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง PREWEDDING รับถ่ายพรีเวดดิ้ง รับถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ราคา PREWEDDING เช่าชุดเจ้าสาว รามอินทรา

MAP

LINE

TEL