BLOGS

BY WISDOM BRIDAL BOUTIQUE

แจกสูตรอาฟเตอร์ปาร์ตี้ให้สนุกสุดเหวี่ยง ฉบับงบไม่บานปลาย

BLOGS | แจกสูตรอาฟเตอร์ปาร์ตี้ให้สนุกสุดเหวี่ยง ฉบับงบไม่บานปลาย

แจกสูตรอาฟเตอร์ปาร์ตี้ให้สนุกสุดเหวี่ยง ฉบับงบไม่บานปลาย

After Party ถือกำเนิดขึ้นเพื่อเป็นการแบ่งการฉลองออกเป็น 2 ช่วง คือช่วงพิธีการสำหรับการให้เกียรติครอบครัว และญาติผู้ใหญ่ และช่วงเวลาแห่งความสนุกสุดเหวี่ยงกับเพื่อน ๆ หลังจากที่ครอบครัว และญาติผู้ใหญ่ได้เดินทางกลับไปแล้ว และปัญหาที่คู่บ่าว-สาวต้องเผชิญในการจัดงานแต่งงานแทบทุกคู่ คือการตอบโจทย์ความต้องการของแขกในงานที่มีหลากหลายรูปแบบ ว่าจะอาฟเตอร์ปาร์ตี้อย่างไรดี  จัดอย่างไรให้สนุก ? เพราะแน่นอน อยากทำให้ออกมาดีที่สุด และทุกคนในงานปาร์ตี้ ได้สนุกและจดจำช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกัน

ชุด ไทย แต่งงาน เรียบๆ

แต่ถึงแม้ว่างาน After Party จะฟังดูน่าสนุกมากแค่ไหน เจ้าบ่าว-สาวก็ควรจะต้องเตรียมตัว และเตรียมงานให้พร้อมในฐานะเจ้าภาพ   เพราะมีปัจจัยมากมาย ทั้งสถานที่ อาหาร รวมถึงค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นด้วย เพื่อให้งานออกมาน่าประทับใจ และเป็นค่ำคืนที่น่าจดที่สุด   Wisdom bridal Boutique เลยมาแจกสูตรไม่ลับ จัดงานปาร์ตี้อย่างไรให้สนุกสุดเหวี่ยง ลงตัวพร้อมงบประมาณที่ไม่บานปลายกัน

 ร้าน ถ่าย พ รี เว ด ดิ้ ง

งบประมาณจัดงาน  After Party
ปัจจัยแรกที่บ่าว-สาวต้องคำนึงถึงคือ งบประมาณในการจัดงาน After Party บ่าว-สาวควรแบ่งงบประมาณให้พอเหมาะพอดีถึงแม้จะอยากจัดงานให้ยิ่งใหญ่เพียงใด แต่ต้องคำนึงไว้ว่างานพิธีการหลักสำคัญกว่าเสมอ ไม่ควรนำงบประมาณมาในส่วนนี้มาก   เพราะในงาน After Party ส่วนมากจะมีแต่เฉพาะเพื่อน ๆ หรือคนสนิทที่จะไม่ได้มีปริมาณมากเท่ากับสัดส่วนของแขกในงานพิธี   ควรจัดสรรงบในปริมาณที่พอดี แค่พอประมาณให้เหมาะสมกับจำนวนของแขกในช่วง After Party

  ร้าน ตัด ชุด แต่งงาน

สถานที่จัดงาน After Party
ส่วนใหญ่ บ่าว-สาวมักจะจัดงาน After Party ที่ห้องจัดเลี้ยงห้องเดียวกับงานพิธีการ เพื่อประหยัดงบประมาณ และมีบริกรของสถานที่   คอยอำนวยความสะดวก และในงาน After Party สิ่งที่ขาดไม่ได้รองจากเจ้าบ่าว เจ้าสาวเลยคือการดื่มแอลกอฮอล์ ตัวช่วยเพิ่มความสนุกสุดเหวี่ยงได้เป็นอย่างดี แต่ย่อมมีผลกระทบ มีอาการมึนเมา และอาจเกิดอันตรายได้ สถานที่จึงควรให้ใกล้ที่พัก บ่าว-สาวควรเลือกสถานที่ที่ปลอดภัยกับแขก เช่น แขกสามารถจองห้องพัก ณ สถานที่จัดงานในคืนนั้นได้เลย หรือจัดงาน After Party เล็ก ๆ ในห้อง Suite   หรือมีห้องรองรับสำหรับเพื่อนๆ หรือแขกที่มีอาการมึนเมา เพื่อหลีกเลี่ยงการเมาแล้วขับ

Wedding Studio Bangkok

อาหารจัดเลี้ยงในงาน After Party
ในกรณีที่จัดงานต่อกันในวันหรือคืนเดียวกัน แขกส่วนใหญ่ในงาน After Party จะรับประทานอาหารในช่วงงานพิธีการมาแล้ว เพราะฉะนั้นอาหารหว่างจัดงาน After Party จะเป็นอาหารเบาท้อง หรือเป็น Snack ทานคู่กับเครื่องดื่ม ไม่จำเป็นต้องเป็นของหนัก ๆ แค่ของเบา ๆ อย่างเช่นบิสกิต คุกกี้ หรือแซนด์วิช หรือขนมขบเคี้ยวเบา ๆ ในช่วงจบนอาจจะมี ง่าย ๆ เช่นข้าวต้ม หรือกระเพาะปลาร้อน ๆ   คอยเสิร์ฟแก้หิว เพราะใช้พลังงานเต้นกันสนุกสนานมาเป็นชั่วโมง และช่วยเติมพลัง ลดระดับแอลกอฮอล์ และได้พูดคุยกันหลังจากสนุกสุดเหวี่ยงกันมานานหลายชั่วโมงอีกด้วย

ชุดวิวาห์

ชุดบ่าว-สาวในงาน After Party
ไม่มีบ่าวสาวคู่ไหน ที่จะ After Party ด้วยชุดสูทหลายชั้น พร้อมชุดเจ้าสาวลากยาวพร้อมรองเท้าส้นสูง ทุกคู่ต้องมีการเตรียมตัวเปลี่ยนชุด เพื่อความคล่องตัวใส่สบายมากขึ้น ในปัจจุบัน บ่าว-สาวต่างมีไอเดียในการปรับชุด After Party ให้แฟนซี สดใส และสะดุดสายตามากยิ่งขึ้น ทั้งการติดไฟที่กระโปรง ติดเพชรที่เวลเจ้าสาว หรือใส่รองเท้าผ้าใบที่มีไฟวิ่ง เพื่อเพิ่มสีสันให้กับงาน After Party และเพิ่มความโดดเด่นให้กับบ่าว-สาวได้อีกด้วย หมดปัญหาช่างภาพที่หาตัวบ่าว-สาวไม่เจอได้แน่นอน

ตัด ชุด เจ้าสาว

กำหนดธีมงาน After Party เพิ่มความสนุก
เพิ่มความสนุกสุดเหวี่ยง พร้อมกิจกรรมมากขึ้น สำหรับธีมงาน After Party สำหรับบ่าวสาวคู่รักนักกิจกรรม อาจจะกำหนดธีมขึ้นมาเพิ่มสีสันภายในงาน จะเป็นธีมเจ้าหญิง, เทพนิยาย, แฟนตาซี ธีมงานวัด หรือจะเป็นเรื่องราวที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวชื่นชอบ   อาจจะเป็นแค่สี หรือธีมที่ชอบแต่งสนุกกับแก๊งเพื่อก็ย่อมได้ และอาจจัดกิจกรรมประกวดชุด มีรางวัลสำหรับคนที่แต่งตัวหรือแต่งธีมโดนใจ   ก็เป็นการเพิ่มความสนุกและให้แขกได้มีส่วนร่วมในงานอีกด้วย
ไม่ต้องเชิญแขกมาทั้งหมด
ทริกเด็ด ช่วยประหยัด พร้อมเพิ่มความสนุก คือการที่ไม่ต้องขนแขกทั้งงานเข้ามาร่วม After Party งานแต่งด้วยก็ได้ เลือกเฉพาะกลุ่มเพื่อน ๆ หรือญาติๆที่สนิทกันก็พอ จะทำให้งานสนุกขึ้นมากๆ เพราะทุกคนจะรู้จักกันและดูแลกันและกันได้ง่าย บางคนไม่ค่อยสนิท มาร่วมงาน   ก็มานั่งเล่นมือถือ ไม่สนสนใจเจ้าบ่าวเจ้าสาวเลย อันนี้ก็มีให้เห็นมาแล้ว หรือญาติผู้ใหญ่อาวุโสก็ไม่ต้องชวนมาปาร์ตี้ก็ได้ เพราะบรรยากาศ   After Party งานแต่งจะออกไปทางแนวสนุกครึกครื้น แขกกลุ่มอาวุโสอาจจะไม่ปลื้ม และทำให้งานสนุกน้อยลงได้
ที่สำคัญ รายละเอียดงาน
ขาดไม่ได้กับรายละเอียดของงาน ควรบอกแขกให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะธีมงานหรือสถานที่ให้แน่ชัด และตรวบสอบให้ครบว่าอุปกรณ์ที่จะใช้พร้อมหรือไม่ เพื่อให้งานเป็นไปอย่างราบรื่น และสนุกสุดเหวี่ยงไม่มีอะไรมาขัดความสนุก
อีกหนึ่งทางเลือก
เพิ่มความสนุก คือการจัดงาน After Party ฉลองแยกกับงานพิธีการไปเลย ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีเลยสำหรับคู่บ่าวสาวที่มีเวลา และอยากจัดงานแบบสนุกสุดเหวี่ยง ไม่ต้องกังวลหรือเหนื่อยเกินไป ในการจัดงานทุกอย่างในวันเดียว การจัดงานแยกนี้ทำให้บ่าว-สาว และเพื่อน ๆ สามารถปาร์ตี้กันได้อย่างเต็มที่เต็มเวลา ไม่ต้องแบ่งเวลาให้กับงานพิธีการ  และไม่ต้องห่วงเรื่องการคืนพื้นที่ห้องจัดเลี้ยง สามารถคิดธีมงานได้เต็มที่ และที่สำคัญบ่าว-สาว   จะไม่อ่อนเพลียเท่า กับการจัด After Party ในวันเดียวกับงานพิธีการ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นงบประมาณอาจจะเพิ่มขึ้นได้ ต้องอยู่ที่การจัดสรรของ   เจ้าบ่าวเจ้าสาวแต่ละคู่ ว่าสะดวกแบบไหนมากกว่ากัน

ร้านเช่าชุดไทย รามอินทรา, Wedding Studio Bangkok ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel : 086-355-0454, 086-387-4303
Facebook : wisdomwedding
Line : @wisdombridal

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

CONTACT

ที่อยู่ 206 ถ.รามอินทรา กม.4 ปากซอย 10 กรุงเทพมหานคร

SERVICE

POLICY

เช่า - ตัด ชุดวิวาห์ ชุดไทย ชุดราตรี สูท บริการถ่ายภาพแต่งงาน ครอบครัว บริการแต่งหน้า และ ทำผม การ์ดเชิญ และ ของชำร่วย ถ่ายวีดีโอ ในวันงานเลี้ยง ถ่ายภาพ ในวันงานเลี้ยง

POLICY

FACEBOOK PAGE

© Wisdom Bridal Boutique.​ All right reserved

Copyright © 2023,Wisdom Bridal Boutique บริการ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง PREWEDDING รับถ่ายพรีเวดดิ้ง รับถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ราคา PREWEDDING เช่าชุดเจ้าสาว รามอินทรา

MAP

LINE

TEL