BLOGS

BY WISDOM BRIDAL BOUTIQUE

เทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบหรู แบบมีสไตล์ ปี 2024

16/02/2024

เทรนด์ชุดเจ้าสาวเรียบหรู แบบมีสไตล์ ปี 2024

เมื่อวันแต่งงานและชุดเจ้าสาวมีความสำคัญกับสาว ๆ มาก วันนี้เราจะมาแนะนำชุดไทยแต่งงานเรียบๆ แต่ดูหรู ดูแพง เสริมออร่าให้สาว ๆ ทุกคนเป็นที่สะกดสายตาของแขกทุกคนที่เข้ามาในงานแต่งงานตั้งแต่แว๊บแรก มาดูกันว่าเทรนด์ชุดแบบเรียบ ๆ กันว่าปี 2024 มีแบบไหนน่าจับตามองเป็นพิเศษ

วิธีการเลือก ชุดเจ้าสาว ต้องเลือกอย่างไรให้ปังที่สุด

วิธีเลือกชุดเจ้าสาวในวันสำคัญจะต้องเป็นที่น่าประทับใจต่อแขกและเจ้าบ่าวมากที่สุด ซึ่งการเลือกชุดแต่งงานสามารถปรึกษาและขอคำแนะนำจากร้านเช่าหรือตัดชุดเจ้าสาวได้ โดยหลักจะต้องคำนึงถึงปัจจัยดังนี้

● คำนึงถึงรูปร่างของเจ้าสาวและทรงชุดเป็นอันดับแรก
● จะต้องเลือกสีชุดที่ช่วยขับผิวเจ้าสาวให้ดูเด่นมากที่สุด
● ดีไซน์ของชุดจะต้องมาพร้อมความชอบของเจ้าสาวและเข้ากับธีมของงาน
● ต้องเข้ากับพิธีการต่าง ๆ ภายในงานที่กำหนดไว้ว่ามีพิธีอะไรบ้าง

สไตล์ชุดแต่งงาน มีกี่แบบที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

ถ้าพูดถึงทรงชุดแต่งงานแบบไทยที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะในไทยมี 2 ประเภทด้วยกัน โดยยึดตามพิธีการของงานเป็นหลัก ส่วน 2 ประเภทที่จะพูดถึงมีดังนี้

ชุดราตรีเจ้าสาว

เป็นชุดเจ้าสาวที่ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับใส่ในงานสำคัญซึ่งมักจะใส่ในวันแต่งงาน มีการออกแบบหลายทรงเป็นตัวเลือกสำหรับสาว ๆ ในวันสำคัญ เพิ่มความสวยงามให้กับผู้สวมใส่ โดยจะแบ่งออกเป็น 3 ทรงหลัก ๆ คือ
● ทรงหางปลาหรือนางเงือก
● ทรงเอไลน์
● ทรงบอลกาวน์

ชุดไทยเจ้าสาว

ชุดเจ้าสาวชุดไทยนิยมใส่ในช่วงพิธีตอนเช้าเช่น พิธีหมั้น พิธีรดน้ำสังข์ พิธีพุทธมนตร์ต่าง ๆ เป็นต้น ทั้งนี้สามารถแบ่งได้ 8 ประเภทต่าง ๆ ดังนี้
● ชุดไทยจิตรลดา
● ชุดไทยเรือนต้น
● ชุดไทยดุสิต
● ชุดไทยบรมพิมาน
● ชุดไทยจักรพรรดิ
● ชุดไทยอมรินทร์
● ชุดไทยจักรี
● ชุดไทยศิวาลัย

ส่องสไตล์ชุดแต่งงานเรียบแต่หรูและดูแพงกันว่ามีแบบไหนกันบ้าง

มาดูกันว่าเทรนด์ชุดเจ้าสาวแบบไหนมาแรง ทั้งแบบชุดไทยแต่งงานเรียบๆและชุดราตรีทั่วไป เพราะความเรียบแต่หรูเพิ่มความปังให้สาว ๆ ได้ทุกเมื่อ ส่วนเทรนด์ชุดในปี 2024 น่าสนใจมีดังนี้

สไตล์วินเทจ-โมเดิร์น

เทรนด์ชุดไทยประยุกต์, ชุดไทยแต่งงานเรียบๆ

สำหรับชุดแต่งงานในสไตล์วินเทจที่ให้ความรู้สึกย้อนกาลเวลาสู่อดีตและทรงคุณค่า และดึงความเก๋ แต่มาพร้อมกับความโมเดิร์นที่เติมเต็มให้ชุดสวมใส่ง่าย พร้อมกับรูปทรงชุดจะเผยให้เห็นสัดส่วนโดดเด่น ซึ่งมีทั้งแบบเกาะอก ปาดไหล่ รวมถึงมีแขนเสื้อเก๋ ๆ ก็สะดุดตาในทันที

คลาสสิคสไตล์ยุค 90’s

เทรนด์ชุดไทยประยุกต์, ชุดไทยแต่งงานเรียบๆ

ดีไซน์ชุดเจ้าสาวน่าสนใจกับความหรูหราอลังการที่แฝงไว้ด้วยความเรียบถือว่าทำให้สาว ๆ ที่ชื่นชอบสไตล์มินิมอล เพราะมีความคลาสสิกแบบเหนือกาลเวลา โดยผ้าจะมีความเรียบไม่มีลวดลายใด ๆ นอกเหนือจากการตัดเย็บให้มีคัตติ้งเล็ก ๆ เพิ่มเลเยอร์ชุดน่าสนใจมากขึ้น

เทรนด์ Modern Lace

เทรนด์ชุดไทยประยุกต์, ชุดไทยแต่งงานเรียบๆ

ถ้าพูดถึงชุดแต่งงานไม่พูดถึงชุดแต่งงานลายลูกไม้คงเป็นไปไม่ได้ เพราะเทรนด์ชุดแต่งงานลูกไม้ถือว่าอยู่คู่กับชุดแต่งงานมานาน ส่วนในปี 2024 ความน่าสนใจของชุดลูกไม้คือ จะมีลายดอกไม้เด่นขึ้น พร้อมลวดลายของลูกไม้ชัดขึ้นมากกว่าเดิม ซึ่งจะว่าไปถือว่าเป็นชุดแต่งงานที่ดูทันสมัยแต่แฝงไปด้วยความคลาสสิคจริง ๆ

เทรนด์ Re-Imagined Corsets

เทรนด์ชุดไทยประยุกต์, ชุดไทยแต่งงานเรียบๆ

สำหรับชุดไทยแต่งงานเรียบๆ อีกแบบที่ได้รับความนิยมสูงมาตั้งแต่ปี 2023 และดูว่าในปี 2024 กระแสความนิยมไม่ได้น้อยลงแต่อย่างไร เนื่องจากตอนนี้ยังเป็นแบบที่ได้รับความนิยมจากสาว ๆ ต่อเนื่องเรื่อยมา กับดีไซน์ชุดคอร์เซ็ทที่มีผ้าซีทรูเผยความเซ็กซี่เล็ก ๆ กับดีไซน์สุดเริ่ด ๆ แม้ว่าจะมีกระโปรงดูเรียบแต่แอบซ่อนเปรี้ยวแบบลงตัว ซึ่งเป็นชุดที่เหมาะสมกับสาวแซ่บและไม่ควรพลาดเลย

เทรนด์ชุดไทยประยุกต์

เทรนด์ชุดไทยประยุกต์, ชุดไทยแต่งงานเรียบๆ

ต่อเนื่องกันด้วยชุดเจ้าสาวชุดไทยได้รับความนิยมเหมือนเดิมคือ เป็นชุดที่ใส่ได้ทุกโอกาส โดยมีเอกลักษณ์คือหรู และมีการเพิ่มลูกเล่นให้ทันยุคทันสมัยไปตามกาลเวลา ทำให้ดูมีลูกเล่นมากขึ้น แต่ยังคงความเป็นไทยไว้เหมือนเดิม โดยมีทั้งแบบเสื้อแขนยาวพร้อมสไบจีบยาว, แบบแขนยาวเรียบ ๆ มีกระดุมด้านหลัง เป็นต้น

เทรนด์ชุดไทยโบราณ

เทรนด์ชุดไทยโบราณ, เช่า ชุด เจ้าสาว ราคา ถูก

ปิดท้ายกันด้วยเอกลักษณ์ความเป็นไทยแท้กับชุดเจ้าสาวชุดไทยโบราณที่จะมาพร้อมกับความวิจิตร ความพิถีพิถันในการปักตลอดไปจนถึงการตัดเย็บ เมื่อเพิ่มเครื่องประดับเข้าไปด้วยแล้วยิ่งเสริมออร่าราศีเจ้าสาวสวยสง่ามากขึ้น โดยส่วนประกอบของชุดไทยโบราณจะมีดังนี้สะพัก สไบรอง ผ้านุ่งและเครื่องประดับชุดไทย

เจ้าสาวเด่นด้วยชุดเจ้าสาวแบบเรียบได้แค่เลือกแบบชุดแต่งงานที่ใช่เท่านั้น

สำหรับเทรนด์ชุดแต่งงาน 2024 ในปีนี้บอกเลยว่าทุกเทรนด์ชุดเจ้าสาวมาแรงจริง ๆ จนแทบจะเลือกไม่ถูกกันเลย ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ชุดราตรีหรือเทรนด์ชุดไทยก็ตาม ดังนั้นเพื่อเป็นไอเดียสำหรับสาว ๆ เพิ่มความปังในวันสำคัญ ลองเลือกเทรนด์ชุดเจ้าสาวที่แนะนำไป รับรองว่าปังและเพิ่มลุคให้ดูออร่าจรัสทุกช่วงพิธีได้เลยทีเดียว

ร้านเช่าชุดไทย รามอินทรา, Wedding Studio Bangkok ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel : 086-355-0454, 086-387-4303
Facebook : wisdomwedding
Line : @wisdombridal

ความรู้ที่น่าสนใจอื่นๆ

CONTACT

ที่อยู่ 206 ถ.รามอินทรา กม.4 ปากซอย 10 กรุงเทพมหานคร

SERVICE

POLICY

เช่า - ตัด ชุดวิวาห์ ชุดไทย ชุดราตรี สูท บริการถ่ายภาพแต่งงาน ครอบครัว บริการแต่งหน้า และ ทำผม การ์ดเชิญ และ ของชำร่วย ถ่ายวีดีโอ ในวันงานเลี้ยง ถ่ายภาพ ในวันงานเลี้ยง

POLICY

FACEBOOK PAGE

© Wisdom Bridal Boutique.​ All right reserved

Copyright © 2023,Wisdom Bridal Boutique บริการ ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง PREWEDDING รับถ่ายพรีเวดดิ้ง รับถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ราคา PREWEDDING เช่าชุดเจ้าสาว รามอินทรา

MAP

LINE

TEL